Ngày 8/3, Phòng Cảnh sát hình sự - Công an tỉnh đã phá chuyên án mang bí số 2120-N, bắt nhóm đối tượng vận chuyển 252kg thuốc nổ. Đây là chuyên án đã được lên kế hoạch đấu tranh trong thời gian dài và hết sức công phu, bởi hoạt động tinh vi của các đối tượng.

Đối tượng Trần Văn Điểu. (Ảnh: Nguồn baoquangbinh.vn)

Vào khoảng 7 giờ 30 phút ngày 8/3, tại khu vực rừng tràm thuộc thôn Việt Xô, xã Trường Thủy, huyện Lệ Thủy, Tổ công tác Phòng Cảnh sát hình sự - Công an tỉnh Quảng Bình đã phát hiện, bắt quả tang nhóm đối tượng Trần Văn Điểu (SN 1983, trú tại thôn Tân Hiệp, xã Cam Tuyền, huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị); Hồ Văn Mới (SN 1992, dân tộc Vân Kiều, trú tại thôn Ruộng, xã Hướng Tân, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị) và Hồ Văn Lành (SN 2004, dân tộc Vân Kiều, trú tại thôn Xa Ke, xã Hướng Tân, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị) có hành vi vận chuyển 03 bao lác, tổng trọng lượng là 98kg.

Bước đầu đấu tranh, các đối tượng khai nhận bên trong các bao lác đựng thuốc nổ được vận chuyển từ Quảng Trị ra tỉnh Quảng Bình để tìm mối tiêu thụ. Trong lúc truy bắt đã có một đối tượng liên quan trong chuyên án bỏ chạy vào rừng.

Căn cứ lời khai của các đối tượng và việc xác định vị trí tại hiện trường nơi các đối tượng hẹn giao hàng, Cơ quan Công an đã truy tìm, phát hiện thêm 05 bao lác, bên trong đựng các viên màu xám với nhiều hình dạng, kích thước khác nhau, với tổng trọng lượng là 154kg. Theo khai nhận của các đối tượng: Trần Văn Điểu, Hồ Văn Mới, Hồ Văn Lành, các viên màu xám này đều là thuốc nổ.

Số thuốc nổ thu giữ từ chuyên án. (Ảnh: Nguồn baoquangbinh.vn)

Quá trình đấu tranh, các đối tượng khai nhận toàn bộ số thuốc nổ trên được vận chuyển từ Lào về Việt Nam qua khu vực biên giới gần Cửa khẩu Quốc tế Lao Bảo, tỉnh Quảng Trị. Dự định sau khi tập kết hàng tại tỉnh Quảng Bình sẽ tiếp tục vận chuyển ra các tỉnh phía Bắc để tiêu thụ.

Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Quảng Bình đang tiến hành tạm giữ hình sự 02 đối tượng là Trần Quang Điểu và Hồ Văn Mới về hành vi vận chuyển trái phép vật liệu nổ để tiếp tục đấu tranh, mở rộng vụ án và truy bắt đối tượng bỏ trốn là Hồ Văn Kiên, trú tại Hướng Tân, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị.

 

Lượt xem: 596

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1925 người đã bình chọn
      Thống kê: 37.534
      Online: 78