Ngày 15/12, Hội Văn học - Nghệ thuật Quảng Bình đã tổ chức tổng kết cuộc vận động sáng tác về đề tài “Đại tướng Võ Nguyên Giáp với Nhân dân Quảng Bình” năm 2021.

Sau 8 tháng phát động, cuộc vận động đã thu hút đông đảo văn nghệ sỹ trong và ngoài tỉnh tham gia. Đã có hơn 300 trang văn xuôi và thơ, 20 tác phẩm mỹ thuật, 15 tác phẩm âm nhạc… đã được gửi về Ban tổ chức. Đa số tác phẩm thơ, văn xuôi, âm nhạc, mỹ thuật, nhiếp ảnh... được tuyển chọn, đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng của tỉnh Quảng Bình, gồm: Tạp chí Nhật Lệ, Đài Phát thanh - Truyền hình Quảng Bình, Báo Quảng Bình, Bản tin Văn hóa (Sở Văn hóa – Thể thao) và một số báo, tạp chí Trung ương, địa phương khác.

Quang cảnh buổi lễ tổng kết.

Nhiều tác phẩm có ấn tượng như chùm tranh: “Rạng danh quê hương”, “Cuộc đời”, “Nỗi nhớ tháng tư”, “Đại tướng với tuổi trẻ Quảng Bình” của họa sỹ Nguyễn Lương Sáng; “Vị tướng của Nhân dân”, “Người về quê mẹ” của nhạc sỹ Dương Viết Chiến, phỏng thơ Đỗ Quý Doãn; bài hát “Bất tử” của nhạc sỹ Lê Đức Trí, lời thơ Nguyễn Trọng Tạo; nhà văn Nguyễn Thế Tường với hơn 10 bút ký viết trước và trong cuộc vận động... Với những tác phẩm có chất lượng, Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh sẽ tập hợp để biên tập in thành sách nhằm lưu giữ những tác phẩm văn học - nghệ thuật về Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Thông qua cuộc vận động nhằm tôn vinh, tri ân những công lao, đóng góp to lớn của Đại tướng đối với sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; ghi nhớ tình cảm, sự quan tâm sâu sắc của Đại tướng đối với Nhân dân Quảng Bình; đồng thời, thể hiện niềm kính trọng, lòng biết ơn của Nhân dân Quảng Bình nói chung, văn nghệ sỹ Quảng Bình nói riêng hướng về Đại tướng. Qua đó, giáo dục lý tưởng cách mạng, truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc, khích lệ Nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ ra sức học tập, lao động và cống hiến công sức, trí tuệ cho sự nghiệp xây dựng, đổi mới quê hương Quảng Bình.

Tại buổi tổng kết, các hội viên đã trình bày một số tác phẩm thơ, âm nhạc tiêu biểu được sáng tác trong thời gian phát động cuộc vận động và đóng góp nhiều ý kiến quan trọng nhằm nâng cao chất lượng hoạt động sáng tác văn học - nghệ thuật trong thời gian tới.

Lượt xem: 208

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1925 người đã bình chọn
      Thống kê: 38.778
      Online: 16