Trong các ngày từ 16/4 - 18/4/2021, đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Vũ Đại Thắng, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy dẫn đầu đã có chuyến kiểm tra thực tế tại vùng lõi Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng. Cùng đi có đồng chí Trần Vũ Khiêm, UVTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; đồng chí Hồ An Phong, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Công an tỉnh, Ban Quản lý Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, Sở Du lịch.

Đồng chí Vũ Đại Thắng, Bí thư Tỉnh ủy tặng quà và trò chuyện với người dân bản Đoòng.

Kiểm tra, giám sát các hoạt động khai thác du lịch, bảo tồn di sản tại Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, trong đó có hang Sơn Đoòng, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực của các sở, ngành, doanh nghiệp, người dân trong việc phát huy những giá trị của di sản, góp phần đưa du lịch Quảng Bình trở thành điểm đến hấp dẫn của du khách trong và ngoài nước. Bên cạnh những kết quả tích cực, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng lưu ý các tổ chức, cá nhân liên quan cần nâng cao trách nhiệm hơn nữa để phát huy tối đa tiềm năng du lịch khu vực Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng nói chung, hang Sơn Đoòng nói riêng. Quá trình quảng bá, khai thác phải có các phương án hợp lý, bảo đảm khoa học, tôn trọng thiên nhiên nhằm duy trì và gìn giữ tối đa những giá trị của di sản cho thế hệ tương lai. Hoạt động khai thác du lịch phải gắn với mục tiêu bảo đảm, nâng cao đời sống người dân trong khu vực, đóng góp ngân sách cho địa phương, một phần lợi nhuận sẽ được sử dụng để đầu tư, tôn tạo, giữ gìn các giá trị của di sản.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các lực lượng chức năng tăng cường phối hợp, thực hiện tốt hơn nữa công tác quản lý, bảo vệ rừng, đặc biệt là khu vực rừng thuộc vùng lõi Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng; tiếp tục duy trì và giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên tuyến biên giới, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, phòng, chống dịch Covid-19 hiệu quả, hoàn thành “nhiệm vụ kép” đã đề ra. 

Đoàn công tác cũng đã thăm và kiểm tra tình hình đời sống, sản xuất của bà con tại bản Đoòng (xã Tân Trạch, huyện Bố Trạch). Vui mừng trước những đổi thay tích cực của bản Đoòng, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị chính quyền địa phương quan tâm hơn nữa đến vấn đề phát triển sinh kế bền vững cho bà con bản Đoòng nói riêng, đồng bào dân tộc sống trong vùng lõi Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng nói chung, giúp bà con nâng cao đời sống, chung tay giữ gìn, bảo vệ anh ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội khu vực biên giới và phát huy hiệu quả các giá trị của di sản cho hiện tại và tương lai.    

Lượt xem: 265

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1925 người đã bình chọn
      Thống kê: 35.659
      Online: 70