Sáng ngày 7/5, tại xã Dương Thủy, Ủy ban MTTQVN huyện Lệ Thủy đã tổ chức hội nghị tiếp xúc giữa cử tri với người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV (tại đơn vị bầu cử số 2) và đại biểu HĐND tỉnh (tại đơn vị bầu cử số 13), nhiệm kỳ 2021-2026. Dự hội nghị có ông Trần Phong, UVTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Đồng Hới, Trưởng Ban Bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV tại đơn vị bầu cử số 2.

Các ứng cử viên đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri

tại xã Dương Thủy, huyện Lệ Thủy.

Đơn vị bầu cử số 2 có 5 ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV và đơn vị bầu cử số 13, HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026 có 5 ứng cử viên.

Tại hội nghị tiếp xúc, cử tri đã được giới thiệu tiểu sử tóm tắt của các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND tỉnh, nhiệm kỳ 2021-2026. Tiếp đó, các ứng cử viên đã trình bày chương trình hành động của cá nhân trước cử tri. Các ứng cử viên đều thể hiện sự vinh dự, tự hào khi được tín nhiệm, lựa chọn, hiệp thương giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND tỉnh. Nội dung chương trình hành động của các ứng cử viên đã thể hiện ý chí người đại biểu của Nhân dân với những kế hoạch cụ thể, bao quát trên tất cả các lĩnh vực kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, những vấn đề cử tri quan tâm…

Trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ của mình, các ứng cử viên cũng quyết tâm sẽ tích cực nghiên cứu, sâu sát, nắm bắt tình hình thực tiễn của địa phương, từ đó tham mưu, kiến nghị, đề xuất giải quyết các vấn đề bức xúc, nổi lên ở địa bàn mà cử tri quan tâm; đồng thời, thường xuyên lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng, kiến nghị chính đáng của cử tri để phản ánh trung thực và kịp thời đến Quốc hội, HĐND tỉnh và các cơ quan có liên quan, góp phần cùng Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân đưa Quảng Bình trở thành tỉnh phát triển khá trong khu vực Bắc Trung bộ, xứng đáng với bề dày truyền thống của quê hương.

Các cử tri trên địa bàn huyện Lệ Thủy đánh giá cao chương trình hành động của các ứng cử viên đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh. Đồng thời mong muốn, các ứng cử viên khi trúng cử cần thực hiện tốt nội dung trong chương trình hành động đã đề ra; quan tâm đến đời sống vật chất và tinh thần của Nhân dân, đặc biệt là các địa bàn vùng nông thôn của huyện Lệ Thủy, trong đó có chính sách hỗ trợ để phát triển sản xuất nông nghiệp theo hướng bền vững; quan tâm đầu tư hệ thống đường giao thông nông thôn, đê điều, kênh mương; phát triển du lịch tâm linh; có giải pháp nhằm hạn chế tối đa những thiệt hại do thiên tai, mưa lũ trên địa bàn huyện Lệ Thủy; đẩy mạnh công tác phòng, chống tham nhũng… Cử tri cũng mong muốn các ứng cử viên cần gần dân hơn, làm tròn trách nhiệm của người đại biểu Nhân dân cũng như kịp thời giải quyết các kiến nghị chính đáng của Nhân dân…

Tại hội nghị, ông Vũ Đại Thắng, Bí thư Tỉnh ủy thay mặt cho các ứng cử viên đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND tỉnh trân trọng tiếp thu ý kiến trao đổi, đóng góp của các cử tri. Đồng thời khẳng định, các ứng cử viên sẽ không ngừng nỗ lực phấn đấu, nêu cao tinh thần trách nhiệm của người cán bộ, đảng viên, thực hiện phương châm gần dân, sát dân để lắng nghe, tiếp thu, tổng hợp đầy đủ những tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân, của cử tri để chuyển đến Quốc hội, HĐND và các cơ quan chức năng nhằm làm tốt nhiệm vụ của người đại biểu dân cử, xứng đáng với niềm tin tưởng, sự mong đợi, kỳ vọng của Nhân dân. Bên cạnh đó, sẽ tiếp tục nghiên cứu, tìm các giải pháp nhằm phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống của Nhân dân.

Lượt xem: 378

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1925 người đã bình chọn
      Thống kê: 37.747
      Online: 46