Chiều ngày 31/5, đồng chí Lê Văn Bảo, UVTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy đã đi kiểm tra tiến độ triển khai khu tái định cư tại huyện Tuyên Hóa.

Khu tái định cư thôn Đạm Thủy 1 và 2, xã Thạch Hóa và khu di dân tại xã Thuận Hóa

được xây dựng trên diện tích quy hoạch khoảng 2,5ha.

Theo đó, khu tái định cư thôn Đạm Thủy 1 và 2, xã Thạch Hóa và khu di dân tại xã Thuận Hóa được xây dựng trên diện tích quy hoạch khoảng 2,5ha. 20 hộ dân của xã Thạch Hóa và 15 hộ dân của xã Thuận Hóa, huyện Tuyên Hóa được hỗ trợ gần 140 triệu đồng/hộ từ nguồn tài trợ của Ngân hàng ADB và các nguồn hỗ trợ khác từ các tổ chức, cá nhân.

Hiện nay, tiến độ triển khai các ngôi nhà tại 2 địa phương nói trên đang được khẩn trương thực hiện để hoàn thiện các hạng mục theo đúng kế hoạch.

Sau khi kiểm tra tình hình thực tế, đồng chí Lê Văn Bảo, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của cấp ủy, chính quyền địa phương và các đơn vị thi công trong quá trình xây dựng khu tái định cư, khu di dân cho các hộ dân tại hai xã Thạch Hóa và Thuận Hóa. Đồng chí Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy cũng chia sẻ trước những khó khăn của các hộ dân do ảnh hưởng của thiên tai nên phải chuyển đến nơi ở mới; đồng thời, đề nghị các địa phương và đơn vị liên quan cần đẩy nhanh tiến độ xây dựng một số hạng mục của khu tái định cư, khu di dân như đường giao thông, rãnh thoát nước, hệ thống cấp nước sinh hoạt và điện chiếu sáng... để người dân sớm chuyển đến nơi ở mới trước mùa mưa bão, từng bước ổn định đời sống và sinh hoạt.

Dịp này, đồng chí Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy đã trao 35 suất quà, mỗi suất trị giá 500.000 đồng cho các hộ gia đình tại khu tái định cư thôn Đạm Thủy 1 và 2, xã Thạch Hóa và khu di dân tại xã Thuận Hóa, huyện Tuyên Hóa.

Lượt xem: 592

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1925 người đã bình chọn
      Thống kê: 34.462
      Online: 36