Ngay sau khi tiếp nhận lô vắc-xin AstraZeneca phòng Covid-19, ngành Y tế Quảng Bình đang khẩn trương tiến hành các bước để tổ chức tiêm phòng cho người dân theo thứ tự ưu tiên trong những ngày tới.

Quảng Bình được Bộ Y tế phân bổ 8.200 liều vắc-xin phòng Covid-19.

Trong đợt 1, Quảng Bình được Bộ Y tế phân bổ 8.200 liều vắc-xin phòng Covid-19. Đây là vắc-xin AstraZeneca do Chương trình COVAX Facility hỗ trợ Việt Nam.

Theo tài liệu tập huấn của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh (CDC), vắc-xin AstraZeneca được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) thông qua chấp thuận sử dụng trong trường hợp khẩn cấp vào ngày 15/2/2021. Tính đến ngày 8/3/2021, đã có 98 quốc gia trên thế giới sử dụng. Đây là vắc-xin dạng dung dịch, đóng 10 liều/1 lọ, mỗi liều 0,5ml, được bảo quản ở nhiệt độ 2 đến 8 độ C. Vắc-xin có hạn sử dụng 6 tháng từ ngày sản xuất. Mỗi lọ vắc-xin đã mở chỉ sử dụng trong vòng 6 giờ. Loại vắc-xin này được chỉ định tiêm phòng cho người từ 18 tuổi trở lên và tiêm bắp với liều lượng tiêm là 0,5ml. Lịch tiêm là 2 mũi, mỗi mũi cách nhau 3 tháng.

Ngành y tế cũng lưu ý, tiêm chủng vắc-xin phòng Covid-19 tối thiểu cách 14 ngày với các vắc-xin phòng bệnh khác… Theo hướng dẫn, sau tiêm chủng, người dân ở lại điểm tiêm chủng 30 phút đến 1 giờ để cán bộ y tế theo dõi, phát hiện sớm các phản ứng. Tại nhà, nơi làm việc, chủ động theo dõi sức khỏe cá nhân trong vòng 7 ngày sau tiêm.

Để chuẩn bị cho việc tiêm chủng vắc-xin phòng Covid-19, ngành Y tế Quảng Bình đã cập nhật cho trên 130 cán bộ, nhân viên y tế trong toàn ngành các thông tin cơ bản về vắc-xin AstraZeneca và công tác bảo quản, vận chuyển, tiêm vắc-xin phòng Covid-19; các hướng dẫn tạm thời việc khám sàng lọc trước tiêm chủng vắc-xin phòng Covid-19 của AstraZeneca; hướng dẫn giám sát phản ứng sau tiêm vắc-xin phòng Covid-19; hướng dẫn xứ lý phản vệ sau tiêm vắc-xin phòng Covid-19.

Lượt xem: 4

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1927 người đã bình chọn
      Thống kê: 52.038
      Online: 46