Tăng cường ứng dụng các kỹ thuật cao, kỹ thuật chuyên sâu chính là khâu đột phá để Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh cho Nhân dân. Để làm được điều đó, cùng với sự quan tâm của Bộ Y tế, Bệnh viện đã đầu tư mua sắm nhiều trang thiết bị tiên tiến, cơ bản đảm bảo quy định đối với Bệnh viện đa khoa Trung ương hạng I có cấu hình hiện đại.

Khoa Chẩn đoán hình ảnh và điện quang can thiệp là nơi được Ban Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới quan tâm đầu tư nhiều trang thiết bị ngang tầm với các bệnh viện lớn trên toàn quốc.Hiện nay, Khoa đã có hệ thống X quang chụp mạch máu số hóa xóa phông nền; hệ thống chụp cộng hưởng từ 1,5T; hệ thống chụp cắt lớp vi tính 16 dãy; máy X quang panorama răng hàm mặt, X quang chụp nhũ ảnh... Mới đây, Bệnh viện tiếp tục trang bị cho Khoa một máy chụp cắt lớp vi tính hiện đại 128 dãy, chụp hình ảnh 3D toàn thân trong 1 lần thao tác.

Khoa Chẩn đoán hình ảnh và điện quang can thiệp được đầu tư nhiều trang thiết bị

ngang tầm với các bệnh viện lớn trên toàn quốc.

Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Đức Hùng, Trưởng khoa Chẩn đoán hình ảnh và điện quang can thiệp cho biết: "Ban Giám đốc Bệnh viện đã quan tâm đầu tư cho Khoa máy móc thiết bị ngang tầm các bệnh viện lớn trong nước. Nhờ đó, chúng tôi thực hiện được nhiều thủ thuật điện quang can thiệp kịp thời cứu người bệnh".

Điện quang can thiệp là kỹ thuật điều trị can thiệp xâm lấn tối thiểu trong các bệnh lý liên quan đến mạch máu và các bệnh lý ngoài mạch máu. Các kỹ thuật điện quang can thiệp được thực hiện dưới sự hướng dẫn của một số phương tiện chẩn đoán hình ảnh, như: Siêu âm, chụp cắt lớp vi tính và đặc biệt là chụp mạch số hóa xóa nền. Sau khi được chuyển giao kỹ thuật theo Đề án Bệnh viện vệ tinh, đội ngũ thầy thuốc Khoa Chẩn đoán hình ảnh và điện quang can thiệp đã sử dụng kỹ thuật điện quang can thiệp để xử lý, điều trị nhiều bệnh lý khác nhau. Từ cuối năm 2018 đến nay, Khoa đã thực hiện gần 450 lượt kỹ thuật điện quang can thiệp.

Bệnh nhân Trần Văn Lương, phường Quảng Phúc, thị xã Ba Đồnchia sẻ: "Tôi bị ung thư. Nhờ Bệnh viện làm nút mạch gan nên bệnh tình của tôi hiện đã đỡ nhiều, khỏe hơn. Nếu không có Bệnh viện thì tôi phải đi xa điều trị, như thế sẽ càng thêm khó khăn và tăng chi phí. Tôi rất cám ơn đội ngũ y, bác sĩ đã rất tận tình với bệnh nhân".

Từ cuối năm 2018 đến nay, Khoa Chẩn đoán hình ảnh và điện quang can thiệp

đã thực hiện gần 450 lượt kỹ thuật điện quang can thiệp.

Chú trọng đầu tư các trang thiết bị y tế hiện đại và nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ thầy thuốc là nền tảng để Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới tiếp tục nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho Nhân dân, qua đó góp phần đảm bảo các chính sách an sinh xã hội tại địa phương.

Lượt xem: 2234

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1925 người đã bình chọn
      Thống kê: 34.111
      Online: 59