Đến nay, Quảng Bình đã tiếp nhận đủ 19.400 liều vắc xin Moderna từ nguồn phân bổ của Bộ Y tế để triển khai tiêm chủng cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi. Theo rà soát, thống kê của các Trung tâm Y tế huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn toàn tỉnh có khoảng hơn 100.000 trẻ em đủ điều kiện tiêm chủng vắc xin đợt này.

Theo Sở Y tế, trong tuần này, dựa trên số vắc xin Moderna được phân bổ, Quảng Bình sẽ ưu tiên tiêm cho học sinh lớp 6 ở các trường THCS trước và sau đó sẽ hạ dần độ tuổi theo tiến độ cung ứng vắc xin của Bộ Y tế.

Đến nay, Quảng Bình đã tiếp nhận đủ 19.400 liều vắc xin Moderna từ nguồn phân bổ của Bộ Y tế.

Để đảm sẵn sàng cho đợt tiêm chủng lần này, Sở Y tế đã bố trí 16 điểm tiêm cố định tại 8 bệnh viện và 8 trung tâm y tế; đồng thời, triển khai các điểm tiêm chủng lưu động tại trường học. Ở các điểm tiêm sẽ được bố trí nhân lực, cũng như trang thiết bị y tế đầy đủ phục vụ công tác tiêm chủng cho trẻ em. Đặc biệt, Sở Y tế đã có kế hoạch huy động đội ngũ y, bác sỹ có kinh nghiệm trong xử lý sốc phản vệ, hồi sức của Bệnh viện Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới, các bệnh viện đa khoa tuyến huyện tham gia ứng trực cấp cứu, cùng phương tiện máy móc tăng cường hỗ trợ tại các điểm tiêm nhằm bảo đảm công tác an toàn tiêm chủng.

Trước đó, ngành Y tế và ngành Giáo dục - Đào tạo đã tích cực phối hợp tuyên truyền cho phụ huynh, học sinh lợi ích của việc tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi, để phụ huynh hiểu rõ và đồng thuận cho con em tham gia tiêm chủng. Theo số liệu thống kê từ các trung tâm y tế và Phòng Giáo dục - Đào tạo các huyện, thị xã, thành phố, đến nay có khoảng 70 - 75% phụ huynh đồng thuận tự nguyện cho con em tham gia tiêm chủng.

Lượt xem: 175

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1927 người đã bình chọn
      Thống kê: 52.756
      Online: 31