Chiều 29/12, dưới sự chủ trì của đồng chí Hồ An Phong, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, UBND tỉnh đã có buổi làm việc với đoàn công tác Hội Doanh nghiệp Quảng Bình tại thành phố Hồ Chí Minh. Tham dự buổi làm việc có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.

 

Toàn cảnh buổi làm việc giữa UBND tỉnh và Đoàn công tác

Hội Doanh nghiệp Quảng Bình tại TP. Hồ Chí Minh

Với tiềm năng về địa kinh tế, Quảng Bình hiện có 1 khu kinh tế ven biển, 1 khu kinh tế Cửa khẩu và 8 Khu công nghiệp; nguồn nhân lực lao động chiếm gần 55% tổng dân số toàn tỉnh, trong đó, tỷ lệ lao động qua đào tạo và đào tạo lại gần 67%. Tỉnh có nguồn tài nguyên thiên nhiên phong phú và đa dạng, với bờ biển dài trên 116km, có nhiều bãi tắm đẹp, vùng biển được đánh giá có trữ lượng hải sản lớn với tính đa dạng cao. Về du lịch, Quảng Bình có Di sản thiên nhiên thế giới Vườn Quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng, có nhiều hang động đẹp, kỳ vĩ, được mệnh danh là “Vương quốc hang động”, cùng hàng trăm di tích lịch sử, văn hóa đã được nhà nước đánh giá và xếp hạng. Quảng Bình là điểm đến hấp dẫn của du khách trên bản đồ du lịch Việt Nam và Thế giới.

Tại buổi làm việc, các thành viên đoàn công tác của Hội Doanh nghiệp Quảng Bình tại TP. Hồ Chí Minh đã chia sẻ những cơ hội hợp tác, đầu tư tại quê hương trong thời gian tới. Đồng thời, mong muốn được kết nối với các đầu mối tại Quảng Bình để giới thiệu, tiêu thụ các sản phẩm mà cộng đồng doanh nghiệp con em Quảng Bình tại thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam có thế mạnh.

 

Đồng chí Hồ An Phong, Phó Chủ tịch UBND phát biểu tại Buổi làm việc

 

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Hồ An Phong, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đánh giá cao chuyến làm việc của Hội Doanh nghiệp Quảng Bình tại thành phố Hồ Chí Minh. Đồng thời, thông tin, giới thiệu thêm một số tiềm năng, lợi thế của tỉnh, nhất là ở các lĩnh vực: Du lịch dịch vụ, năng lượng tái tạo, công nghiệp sản xuất vật liệu xây dựng, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, đầu tư cơ sở hạ tầng... Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, Quảng Bình luôn mong muốn các doanh nghiệp là con em Quảng Bình đang làm việc tại các tỉnh, thành trong cả nước nói chung, tại thành phố Hồ Chí Minh nói riêng trở về tìm hiểu và đầu tư tại quê hương. Lãnh đạo tỉnh luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi và tốt nhất về cơ chế chính sách để các doanh nghiệp đầu tư.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng nhấn mạnh, việc tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Quảng Bình là trách nhiệm, cũng là tình cảm của cộng đồng doanh nghiệp con em Quảng Bình nói chung, thành viên Hội doanh nghiệp Quảng Bình tại thành phố Hồ Chí Minh nói riêng. Chính vì vậy, thời gian tới, Hội doanh nghiệp Quảng Bình tại thành phố Hồ Chí Minh cần quan tâm hơn nữa về những cơ hội đầu tư tại quê hương, đồng thời làm cầu nối giúp kêu gọi các nhà đầu tư, các doanh nghiệp đến tìm hiểu và đầu tư trên địa bàn, tăng cường kết nối để phát huy tiềm năng, thế mạnh của tỉnh trên tất cả các lĩnh vực./.

 

 

Lượt xem: 171

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1925 người đã bình chọn
      Thống kê: 38.087
      Online: 72