Tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường, nhất là công tác đền bù, giải phóng mặt bằng, tái định cư để đẩy nhanh tiến độ các dự án trọng điểm của tỉnh, đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Đoàn Ngọc Lâm, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2024 của Sở Tài Nguyên và Môi trường diễn ra vào chiều ngày 29/12.

Toàn cảnh Hội nghị triển khai nhiệm vụ ngành tài nguyên và môi trường năm 2024

Trong năm 2023, công tác quản lý nhà nước về tài nguyên và môi trường trên địa bàn tỉnh có nhiều chuyển biến tích cực. Ngành đã triển khai đồng bộ các nhiệm vụ được giao để thực hiện Dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021 - 2025, đoạn qua địa phận tỉnh Quảng Bình; cập nhật Quy hoạch tỉnh 2021-2030, tầm nhìn đến 2050; trình UBND tỉnh phê duyệt điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 và kế hoạch sử dụng đất tại các huyện, thị xã, thành phố.

Năm 2024, ngành Tài nguyên và Môi trường tiếp tục tập trung thực hiện chính sách, pháp luật tài nguyên và môi trường một cách đồng bộ, tạo điều kiện cho sự phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, phân tích những khó khăn, hạn chế trong công tác giải phóng mặt bằng tại các công trình, dự án trong điểm trên địa bàn tỉnh; nguồn thu ngân sách liên quan đến các dự án tạo quỹ đất; xây dựng kế hoạch cải tạo đất nông nghiệp kết hợp tận thu đất san lấp, tạo mặt bằng sản xuất nông nghiệp; công tác quản lý nhà nước về tài nguyên và môi trường.

Đồng chí Đoàn Ngọc Lâm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, bên cạnh biểu dương những kết quả đạt được của ngành tài nguyên và môi trường trong năm qua, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đoàn Ngọc Lâm cũng lưu ý, lĩnh vực quản lý đất đai, công tác quy hoạch đất, kế hoạch sử dụng đất vẫn còn chậm nên thời gian tới ngành tài nguyên và môi trường cần đẩy mạnh việc giao đất, cho thuê đất tại các dự án, đảm bảo sự phát triển chung của tỉnh.

Để nâng cao công tác quản lý Nhà nước trên lĩnh vực tài nguyên và môi trường, đồng chí Phó Chủ tịch Thường UBND tỉnh đề nghị cần tập trung tháo gỡ khó khăn vướng mắc, phục hồi thị trường bất động sản và thực hiện Quy hoạch tỉnh Quảng Bình thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050; chủ động phối hợp với các sở, ngành, địa phương triển khai Nghị quyết số 26 của Bộ Chính trị về phát triển vùng Bắc Trung bộ và duyên hải Trung Bộ đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, quy hoạch vùng Bắc Trung Bộ và duyên hải miền Trung thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050. Đồng thời, tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong lĩnh vực tài nguyên môi trường, nhất là công tác đền bù, giải phóng mặt bằng, tái định cư, để đẩy nhanh tiến độ các dự án trọng điểm của tỉnh. Ngành cũng cần tăng cường kiểm soát chặt chẽ việc quản lý khai thác tài nguyên khoáng sản gắn với bảo vệ môi trường; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, cải cách thủ tục hành chính, chuyển đổi số vào quản lý tài nguyên và môi trường. Trong đó, tập trung xây dựng các cơ sở dữ liệu tài nguyên và môi trường, cơ sở dữ liệu về đất đai để tích hợp với cơ sở dữ liệu của Bộ Tài nguyên và Môi trường, phục vụ cho hoạt động chung của ngành và nhu cầu xã hội./.           

Lượt xem: 175

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1925 người đã bình chọn
      Thống kê: 38.130
      Online: 47