Sáng ngày 18/7, dưới sự chủ trì của đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Chuyển đổi số tỉnh; Tổ trưởng Tổ công tác triển khai Đề án 06 tỉnh, Ban Chỉ đạo Chuyển đổi số tỉnh và Tổ công tác triển khai Đề án 06 tỉnh đã tổ chức Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023. Tham dự có Đại tá Nguyễn Hữu Hợp, UVTVTU, Giám đốc Công an tỉnh, Tổ phó Thường trực Tổ công tác triển khai Đề án 06 tỉnh, các thành viên Ban Chỉ đạo. Hội nghị được kết nối trực tuyến tới điểm cầu tất cả các huyện, thị xã, thành phố trong toàn tỉnh.

Toàn cảnh Hội nghị

Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ và Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số, ngay từ đầu năm, UBND tỉnh đã ban hành các kế hoạch, chỉ thị, quyết định, chương trình công tác trọng tâm và nhiều văn bản quan trọng để chỉ đạo thực hiện. 02 Cơ quan thường trực là Sở Thông tin Truyền thông và Công an tỉnh đã làm tốt công tác chủ trì, phối hợp và tham mưu cho UBND tỉnh trong chỉ đạo, điều hành, triển khai thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ đề ra.

Nhờ vậy, việc ứng dụng công nghệ số, chính quyền số của Quảng Bình tiếp tục được đẩy mạnh. Đến nay, tỉnh đã thực hiện được 23/25 dịch vụ công thiết yếu theo yêu cầu của Đề án 06. Tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến được tích hợp lên Cổng Dịch vụ công Quốc gia đạt 100%. Tỷ lệ hồ sơ nộp trực tuyến của các dịch vụ công do tỉnh xây dựng đạt trên 71%. Tỷ lệ văn bản, hồ sơ công việc được xử lý trên môi trường mạng tại cơ quan cấp tỉnh đạt 95%, cấp huyện là 88%, cấp xã là 70%.

Đối với Đề án 06, đến nay, toàn tỉnh đã hoàn thành 100% việc thu nhận hồ sơ cấp căn cước công dân; tỉ lệ kích hoạt tài khoản định danh điện tử đạt 80%, xếp thứ 6 toàn quốc; tỉ lệ đồng bộ, xác thực về bảo hiểm xã hội với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư đứng đầu toàn quốc.

Trên cơ sở đánh giá kết quả đã triển khai, nhất là phân tích những hạn chế, vướng mắc còn gặp phải, đại diện các sở, ngành, địa phương đã đề xuất một số giải pháp, trong đó, nhấn mạnh đến việc đầu tư cơ sở vật chất, hạ tầng ở những địa bàn còn khó khăn; vấn đề nâng cao nhận thức của Nhân dân trong tham gia chuyển đổi số…

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Trần Thắng, Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, kết quả của việc thực hiện chuyển đổi số và Đề án 06 của tỉnh thời gian qua là rất đáng ghi nhận. Trên tinh thần quyết liệt với các mục tiêu cụ thể đưa ra, Quảng Bình đã cải thiện rõ thứ bậc đối với nhiều chỉ tiêu nhiệm vụ chuyển đổi số. Cùng với đó là sự vào cuộc đồng bộ và quyết liệt của cả hệ thống chính trị trong triển khai Đề án 06, đã cho thấy nỗ lực của Quảng Bình trong thực hiện nhiệm vụ quan trọng này. Chỉ ra một số tồn tại cần phải khắc phục, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu, trong 6 tháng còn lại của năm 2023, các sở, ngành, địa phương cần rà soát lại tiến độ thực hiện các nhiệm vụ về chuyển đổi số và Đề án 06 của năm để đẩy mạnh thực hiện; kịp thời có các giải pháp khắc phục đối với các nhiệm vụ, chỉ tiêu chậm tiến độ. Đối với các nhiệm vụ của Đề án 06 chưa hoàn thành trong 6 tháng đầu năm cần tập trung thực hiện để hoàn thành trước ngày 30/7/2023. Bên cạnh đó, tập trung tham mưu, triển khai các nhiệm vụ xây dựng Cơ sở dữ liệu và phát triển dữ liệu số chuyên ngành, lĩnh vực, đi đầu đột phá là Đề án 06.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng nhấn mạnh phải phát huy vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu với tinh thần “Gương mẫu, trách nhiệm và quyết tâm” để triển khai hiệu quả các giải pháp của ngành, lĩnh vực, địa phương phụ trách. soát, đầu tư cơ sở vật chất, nâng cấp trang thiết bị công nghệ; xây dựng, hoàn thiện, cung cấp dịch vụ công trực tuyến, thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử theo hướng thuận lợi, thực chất hơn. Tăng cường các hoạt động hướng dẫn, hỗ trợ doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh và công dân đẩy mạnh ứng dụng các nền tảng số trong sản xuất, kinh doanh. Đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền, nhất là về các mô hình điển hình hay trong chuyển đổi số để từ đó nâng cao nhận thức của người dân về lợi ích của chuyển đổi số và tích cực tham gia.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng giao nhiệm vụ cụ thể cho 2 cơ quan thường trực cũng như các sở, ngành, địa phương nhằm tạo chuyển biến tích cực hơn trong công tác chuyển đổi số thời gian tới./.

 

Lượt xem: 368

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1925 người đã bình chọn
      Thống kê: 37.480
      Online: 49