UBND tỉnh vừa có Công điện số 03/CĐ-UBND ngày 30/6/2023 về việc tiếp tục thực hiện các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng.

Ảnh minh họa.

Công điện nêu rõ, hiện nay, nắng nóng gay gắt đang diễn ra trên diện rộng, nhiệt độ luôn ở mức cao. Theo dự báo, tình trạng nắng nóng còn tiếp tục diễn biến phức tạp trong thời gian tới, nguy cơ cháy rừng rất cao. Để chủ động triển khai các biện pháp cấp bách trong phòng cháy, chữa cháy rừng (PCCCR) nhằm giảm thiểu số vụ cháy rừng và thiệt hại do cháy rừng gây ra, UBND tỉnh Quảng Bình yêu cầu UBND các huyện, thành phố, thị xã, các đơn vị chủ rừng kiểm tra, rà soát lại phương án, kế hoạch PCCCR đảm bảo sát đúng thực tế, có tính khả thi; chủ động bố trí lực lượng, phương tiện, vật tư, kinh phí để thực hiện tốt phương châm “4 tại chỗ”, đồng thời phân công lực lượng ứng trực 24/24h tại các điểm trực gác, chốt cửa rừng để phát hiện sớm lửa rừng; tổ chức lực lượng kiểm tra, đôn đốc và hướng dẫn việc sử dụng lửa trong rừng và gần rừng của người dân; dừng ngay việc dùng lửa để xử lý thực bì và những hành vi dùng lửa khác có nguy cơ cháy rừng.

Khi có cháy rừng xảy ra, UBND cấp huyện báo cáo ngay cho Ban Chỉ đạo Chương trình phát triển lâm nghiệp bền vững để phối hợp chỉ đạo và huy động lực lượng ứng cứu kịp thời. Người đứng đầu các địa phương, đơn vị nếu không triển khai thực hiện, thiếu trách nhiệm để xảy ra cháy rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh và trước pháp luật.

Lượt xem: 194

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1925 người đã bình chọn
      Thống kê: 36.766
      Online: 129