Băng rừng, leo đá, vượt suối… trong những chuyến thám hiểm rừng sâu và hang động, không thể không nhắc đến vai trò của những trợ lý an toàn. Trợ lý an toàn là những người hướng dẫn, hỗ trợ, đảm bảo sự an toàn của du khách trong mỗi chuyến trải nghiệm.

Trợ lý an toàn hỗ trợ du khách trước khi trải nghiệm đu dây leo hang.

Để trở thành trợ lý an toàn trong các tour du lịch, đặc biệt là những tour du lịch hang động mạo hiểm, tất cả trợ lý đều phải thuần thục các kỹ thuật thám hiểm hang động, kỹ thuật sử dụng dây thừng, đai an toàn, kỹ thuật vượt sông an toàn và hỗ trợ du khách khi gặp địa hình khó. Bên cạnh đó, trợ lý an toàn phải thường xuyên tham gia các chương trình đào tạo huấn luyện để thực hành, kiểm tra khảo sát và cập nhật những kiến thức mới.

Anh Nguyễn Văn Úy, hướng dẫn viên du lịch chia sẻ về việc lựa chọn những người phù hợp vào vị trí trợ lý an toàn: “Chúng tôi ưu tiên lựa chọn những người bản địa, đã từng có thời gian làm poster, đặc biệt là những người có tinh thần trách nhiệm cao, kỹ năng tốt, sau đó tổ chức các khóa đào tạo về kỹ thuật, khi đảm bảo tất cả các điều kiện thì mới được lựa chọn vào vị trí trợ lý an toàn”.

Cùng với việc phải trải qua quá trình huấn luyện đào tạo bài bản, trợ lý an toàn còn được bồi dưỡng thêm các kỹ năng về sơ cứu, cứu hộ, để có thể xử lý trong mọi tình huống, bảo đảm an toàn tuyệt đối cho du khách. Và hơn thế nữa, những người trợ lý an toàn đôi khi cũng là những hướng dẫn viên chia sẻ, giới thiệu hình ảnh du lịch Quảng Bình đến với du khách. Anh Hoàng Văn Sử là trợ lý an toàn du lịch hơn 5 năm nay. Anh Sử chuyên hỗ trợ khách tham quan các hang động thuộc vùng lõi của Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng. Với anh, niềm vui là khi mỗi ngày được đồng hành cùng du khách, hỗ trợ khách những đoạn đường khó đi, mang lại tiếng cười, niềm vui, sự thoải mái cho du khách.

Trợ lý an toàn luôn đóng vai trò quan trọng trong mỗi hành trình của du khách.

Còn đối với du khách, trợ lý an toàn chính là người bạn đồng hành quan trọng và thân thiết trên mỗi hành trình của họ. Chị Nguyễn Diệp Phương Uyên, du khách đến từ thành phố Hồ Chí Minh chia sẻ: “Mình rất thân với các bạn trợ lý an toàn bởi vì các bạn ấy sâu sát, đồng hành cùng mình trên cả hành trình khám phá hang động”.

Làm nên thành công trọn vẹn cho mỗi tour mạo hiểm có sự đóng góp quan trọng của những trợ lý an toàn. Họ thầm lặng hỗ trợ, bảo đảm an toàn để mỗi du khách an tâm hơn trên từng cung đường khám phá, trải nghiệm.

Lượt xem: 612

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1925 người đã bình chọn
      Thống kê: 37.209
      Online: 106