Sáng nay (6/3), dưới sự chủ trì của đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh và các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh; UBND tỉnh đã tổ chức phiên họp thường kỳ nhằm đánh giá tình hình kinh tế - xã hội tháng 2 năm 2024.

Đồng chí Trần Thắng, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại phiên họp.

Phát biểu đặt vấn đề tại phiên họp, đồng chí Trần Thắng, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: trong tháng 2 và 2 tháng đầu năm 2024, UBND tỉnh đã tập trung thực hiện nghiêm túc, quyết liệt các Nghị quyết, văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh về các nhiệm vụ, giải pháp, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2024. Tổ chức các hoạt động đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 vui tươi, lành mạnh, đảm bảo an toàn, chăm lo đời sống, đảm bảo an sinh xã hội cho Nhân dân trong dịp Tết. Đồng thời, đôn đốc thực hiện các nhiệm vụ sau kỳ nghỉ Tết nhằm tập trung xử lý công việc, không để chậm trễ đến hoạt động sản xuất, kinh doanh và các hoạt động phát triển kinh tế - xã hội.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng yêu cầu: các đại biểu cần tập trung thảo luận, làm rõ những kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế để làm cơ sở đề xuất các giải pháp thực hiện có hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ của cả năm 2024. Trong đó, tập trung đẩy nhanh tiến độ thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng cho Dự án đường bộ cao tốc Bắc – Nam đoạn qua địa bàn tỉnh và các dự án trọng điểm của tỉnh. Đẩy nhanh tiến độ các dự án đầu tư công và giải ngân vốn đầu tư công. Tổ chức các hoạt động kỷ niệm 420 năm hình thành tỉnh Quảng Bình, 75 năm ngày Quảng Bình quật khởi và 35 năm ngày tái lập tỉnh đảm bảo trang trọng, chu đáo, ý nghĩa, để khẳng định, tôn vinh các giá trị văn hóa, lịch sử, truyền thống, tiềm năng, thế mạnh của tỉnh, khơi dậy tinh thần đoàn kết, phấn khởi trong cán bộ, đảng viên và Nhân dân, tạo động lực để xây dựng Quảng Bình phát triển nhanh và bền vững.

Với việc triển khai đồng bộ và tập trung chỉ đạo quyết liệt các nhiệm vụ, giải pháp đề ra, trong 2 tháng đầu năm 2024, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh Quảng Bình tiếp tục phát triển ổn định, đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Sản xuất nông nghiệp vụ Đông Xuân thực hiện theo đúng kế hoạch, các địa phương cơ bản hoàn thành công tác gieo cấy lúa; sản xuất công nghiệp, hoạt động thương mại, dịch vụ duy trì mức tăng trưởng khá; tổng lượng khách du lịch đến Quảng Bình trong tháng 2 ước đạt 410.000 lượt, lũy kế 2 tháng ước đạt hơn 650.000 lượt, tăng hơn 43% so với cùng kỳ năm 2023; công tác y tế, giáo dục - đào tạo, an sinh xã hội tiếp tục được quan tâm và cải thiện; tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội được đảm bảo.

Trên cơ sở phân tích, làm rõ những khó khăn, vướng mắc, các đại biểu tham dự phiên họp đã tập trung thảo luận, đề xuất các giải pháp để thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ trọng tâm trong những tháng còn lại của năm 2024.

Lượt xem: 26

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
      Tin đã đăng
         Liên kết website
         Thăm dò ý kiến, bình chọn
        Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
        1925 người đã bình chọn
        Thống kê: 34.248
        Online: 143