Ngày 10/1, Bảo hiểm xã hội tỉnh đã tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2024. Đồng chí Hồ An Phong, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự và phát biểu chỉ đạo.

Các đại biểu tham dự Hội nghị

Năm 2023, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh đã triển khai các giải pháp thực hiện tốt chính sách BHXH, Bảo hiểm y tế (BHYT), Bảo hiểm tự nguyện (BHTN), góp phần tích cực ổn định chính trị và phát triển kinh tế-xã hội trên địa bàn. Các chỉ tiêu, kế hoạch của Chính phủ, BHXH Việt Nam, HĐND, UBND tỉnh giao đều cơ bản hoàn thành và hoàn thành vượt mức. Trong đó, các chỉ tiêu phát triển người tham gia bảo hiểm đều tăng so với năm 2022, tỷ lệ dân số tham gia BHYT là 93%. Tổng chi cho BHXH, BHYT, BHTN là trên 4.236 tỷ đồng, trong đó chi cho BHYT là trên 888,6 tỷ đồng. Công tác thu và thu tiền chậm đóng bảo hiểm vượt 3,2% kế hoạch BHXH Việt Nam giao. Công tác phối hợp với các ban ngành liên quan trong thực hiện các chính sách BHXH, BHYT; công tác cải cách hành chính, chuyển đổi số được đẩy mạnh.

 

Đồng chí Hồ An Phong, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận những nỗ lực của

Bảo hiểm xã hội tỉnh trong thực hiện các nhiệm vụ của năm 2023

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Hồ An Phong, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận những nỗ lực, cố gắng của BHXH tỉnh trong thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ của năm 2023. Đặc biệt là trong công tác tham mưu cho lãnh đạo tỉnh đề ra các chính sách đảm bảo an sinh xã hội, trong chuyển đổi số và là điểm sáng của toàn quốc trong thực hiện BHXH tự nguyện. Đồng chí đề nghị trong thời gian tới, BHXH tỉnh tiếp tục thực hiện tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ mà BHXH Việt Nam và tỉnh giao, đẩy mạnh công tác chuyển đổi số, công tác tuyên truyền, hướng dẫn, tư vấn pháp lý, đảm bảo thực hiện hiệu quả các chính sách BHXH, BHYT, BHTN… góp phần đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn./.

Lượt xem: 368

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1925 người đã bình chọn
      Thống kê: 38.294
      Online: 48