Sáng ngày 13/1, tỉnh Nghệ An đã tổ chức hội nghị Công bố Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050; điều chỉnh tổng thể quy hoạch chung xây dựng khu Kinh tế Đông Nam Nghệ An đến năm 2040. Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị. Tham dự về phía lãnh đạo tỉnh Quảng Bình có đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh

 

Đồng chí Trần Thắng, Chủ tịch UBND tỉnh tham dự Lễ công bố Quy hoạch tỉnh Nghệ An

Quy hoạch tỉnh Nghệ An thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 xác định phát triển 2 khu vực động lực tăng trưởng, thực hiện 3 đột phá chiến lược; hình thành và phát triển 4 hành lang kinh tế, trong đó phát triển hành lang kinh tế ven biển là trọng tâm. Tập trung phát triển 5 ngành, lĩnh vực trụ cột gồm: trọng điểm là công nghiệp chế biến, chế tạo, công nghiệp hỗ trợ; phát triển thương mại, dịch vụ, nhất là dịch vụ giáo dục và đào tạo, y tế chất lượng cao; du lịch; nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao và phát triển kinh tế biển gắn với đảm bảo quốc phòng - an ninh. Quy hoạch cũng chú trọng tập trung đầu tư 6 trung tâm đô thị trên địa bàn. Đây là hai đồ án quy hoạch có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, tạo động lực mới, cơ hội mới cho sự phát triển của tỉnh Nghệ An trong thời gian tới với mục tiêu phấn đấu đến năm 2030, Nghệ An là tỉnh phát triển của cả nước, kinh tế phát triển nhanh và bền vững, mang đậm bản sắc văn hoá Việt Nam và xứ Nghệ; là trung tâm của khu vực Bắc Trung Bộ trên một số lĩnh vực có thế mạnh. Tầm nhìn đến năm 2050, là tỉnh phát triển nhanh, bền vững, toàn diện, văn minh và hiện đại.

Tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà đã trao Quyết định phê duyệt Quy hoạch tỉnh Nghệ An thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050; Quyết định điều chỉnh tổng thể quy hoạch chung xây dựng khu Kinh tế Đông Nam Nghệ An đến năm 2040.

Cũng tại buổi lễ, lãnh đạo tỉnh Nghệ An đã trao Giấy chứng nhận đầu tư cho 6 dự án với tổng số vốn đăng ký hơn 9.550 tỷ đồng được đầu tư vào Khu kinh tế Đông Nam Nghệ An, đây là những dự án quan trọng đầu tiên để cụ thể hóa các quy hoạch đã được phê duyệt.

Lượt xem: 260

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1927 người đã bình chọn
      Thống kê: 57.070
      Online: 89