Tổ chức các hoạt động quảng bá, xúc tiến thu hút khách du lịch năm 2024 nhằm tiếp tục triển khai hiệu quả công tác truyền thông, quảng bá hình ảnh điểm đến, đến khách du lịch trong nước và quốc tế là định hướng của ngành Du lịch Quảng Bình trong năm 2024.

Ngành Du lịch Quảng Bình phấn đấu năm 2024 đón từ 4,5 - 5 triệu lượt khách.

Năm 2024, ngành Du lịch Quảng Bình đặt mục tiêu tiếp tục duy trì vị thế thương hiệu du lịch Quảng Bình là một trong những điểm đến được tìm kiếm và lựa chọn nhiều nhất trên trang tìm kiếm của Google, các trang đặt phòng, diễn đàn du lịch và tạp chí du lịch uy tín quốc tế. Du lịch Quảng Bình là một trong 10 điểm đến hấp dẫn nhất tại Việt Nam; Phong Nha - Kẻ Bàng là điểm đến đáng trải nghiệm nhất tại Việt Nam, một trong những Vườn Quốc gia được yêu thích nhất châu Á và thế giới. Phấn đấu đón từ 4,5 - 5 triệu lượt khách, trong đó 200.000 lượt khách du lịch quốc tế và tổng thu từ khách du lịch đạt từ 5.085 – 5.650 tỷ đồng.

Để đạt được mục tiêu đề ra, trong năm 2024, du lịch Quảng Bình sẽ triển khai Kế hoạch tổ chức các hoạt động quảng bá, xúc tiến thu hút khách du lịch với hình thức truyền thông, quảng bá sản phẩm, dịch vụ du lịch theo 02 nhóm khách chính.

Cụ thể: đối với khách du lịch nội địa, tiếp tục triển khai hiệu quả chương trình “Người Quảng Bình đi du lịch Quảng Bình” và “Mỗi người dân Quảng Bình là một đại sứ du lịch”. Đồng thời, tập trung quảng bá, giới thiệu các sản phẩm đặc trưng của Quảng Bình theo các chủ đề: Trải nghiệm, khám phá thiên nhiên; Thiên đường thể thao, nghỉ dưỡng; Nơi giao thoa và tiếp biến văn hóa; Du lịch nông thôn và du lịch cộng đồng; Phát triển các sản phẩm du lịch mới.

Riêng đối với đối tượng khách du lịch quốc tế, ngành Du lịch sẽ nâng cao chất lượng dịch vụ các sản phẩm du lịch mạo hiểm, du lịch khám phá hang động và phát triển các sản phẩm du lịch về trải nghiệm thiên nhiên, nghiên cứu đa dạng sinh học tại khu vực Vườn Quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng; Khu dự trữ thiên nhiên Động Châu – Khe Nước Trong; phát triển các sản phẩm du lịch sinh thái, du lịch mạo hiểm kết hợp với giáo dục kỹ năng sống cho các nhóm khách; phát triển các sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng kết hợp với làm việc từ xa cho nhóm khách chi tiêu cao; xây dựng các chương trình trọn gói du lịch nghỉ dưỡng kết hợp thể thao giải trí và chăm sóc sức khỏe; đa dạng hóa sản phẩm và nâng cao chất lượng dịch vụ các sản phẩm du lịch nông nghiệp kết hợp với đặc sản địa phương OCOP cho khách du lịch nước ngoài.

Nhiều điểm check in trên địa tỉnh Quảng Bình thu hút khách du lịch.

Cùng với đó, năm 2024, Quảng Bình sẽ tập trung tổ chức, thực hiện các sự kiện du lịch, văn hóa tiêu biểu. Trong đó, tập trung vào các nhóm: quảng bá, xúc tiến du lịch trên các nền tảng số, hội nghị, hội chợ, hội nghị xúc tiến đầu tư; các sự kiện văn hóa, du lịch, lễ hội truyền thống tại các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh; quảng bá thông qua trải nghiệm Quảng Bình của những người nổi tiếng, nhà sáng tạo nội dung video trong nước và quốc tế; chương trình truyền thông, xúc tiến, quảng bá du lịch; chương trình chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin vào quảng bá, xúc tiến du lịch; các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch theo các sự kiện văn hóa, chương trình nghệ thuật và các giải thi đấu thể thao trên địa bàn tỉnh. Đặc biệt, trong năm 2024 sẽ diễn ra sự kiện kỷ niệm 420 năm hình thành tỉnh Quảng Bình (1604 - 2024), 75 năm ngày Quảng Bình quật khởi (15/7/1949 - 15/7/2024) và 35 năm ngày tái lập tỉnh (01/7/1989 - 01/7/2024).

Theo Kế hoạch, ngành Du lịch sẽ triển khai nhóm giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động xúc tiến, quảng bá, như: đẩy mạnh công tác truyền thông, quảng bá trên nền tảng số, hoàn thiện hệ sinh thái du lịch thông minh; nâng cấp, hoàn thiện website Du lịch Quảng Bình bằng tiếng Anh và tiếng Việt. Đồng thời, quảng bá các sự kiện, hoạt động nổi bật của du lịch Quảng Bình qua các phương thức quảng bá trực quan; tạo các điểm check in đặc sắc dành cho du khách tại các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh.

 

Lượt xem: 698

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1925 người đã bình chọn
      Thống kê: 36.274
      Online: 81