Sáng nay (21/1), tại Trường Trung cấp Du lịch - Công nghệ số 9, Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Bình đã tổ chức chương trình “Tết sum vầy - Xuân chia sẻ” và phiên chợ Công đoàn năm 2024. Tham dự chương trình có đồng chí Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Đoàn Ngọc Lâm, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy, Ủy ban MTTQVN tỉnh, các sở, ngành, đơn vị liên quan.

Các đại biểu dự chương trình cắt băng khai mạc phiên chợ Công đoàn năm 2024.

Chương trình “Tết sum vầy - Xuân chia sẻ” và phiên chợ Công đoàn năm 2024 là một trong những hoạt động thiết thực trong Kế hoạch công tác về chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên và người lao động, nhất là đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết đến, Xuân về do Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức. Thông qua chương trình nhằm giúp đoàn viên và người lao động hiểu rõ hơn về vai trò của tổ chức Công đoàn Việt Nam; động viên, khích lệ đoàn viên, người lao động nâng cao tinh thần trách nhiệm, gắn bó hơn với cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và tổ chức Công đoàn. Liên đoàn Lao động tỉnh đã tranh thủ các nguồn lực từ ngân sách Công đoàn, các loại quỹ cùng sự quan tâm hỗ trợ của các đơn vị, doanh nghiệp để tổ chức chương trình với mong muốn tất cả đoàn viên, người lao động trong tỉnh sẽ được đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 đầm ấm và hạnh phúc.

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy ghi nhận, biểu dương Liên đoàn Lao động tỉnh đã chuẩn bị chu đáo, huy động được các nguồn lực để tổ chức chương trình “Tết sum vầy - Xuân chia sẻ” và phiên chợ Công đoàn năm 2024. Để bảo đảm cho tất cả đoàn viên, người lao động đều có Tết và đón Tết vui tươi, đầm ấm, hạnh phúc, đồng chí Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy lưu ý: Công đoàn các cấp trong tỉnh tiếp tục nắm chắc tình hình, tư tưởng, việc làm, đời sống của đoàn viên, người lao động; phối hợp với người sử dụng lao động giải quyết tốt tiền lương, tiền thưởng, các chế độ, chính sách cho người lao động trong dịp cuối năm. Công đoàn các cấp tranh thủ các nguồn lực để thăm hỏi, hỗ trợ đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo, bị tai nạn lao động; quan tâm đến đời sống những người lao động không có điều kiện về quê ăn Tết hoặc ở lại làm việc trong dịp nghỉ Tết; đề xuất với người sử dụng lao động có các hình thức đưa đoàn viên, người lao động về quê ăn Tết và đón trở lại làm việc sau Tết. Đồng chí Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cũng động viên các doanh nghiệp tiếp tục vượt qua khó khăn để đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh, tăng cường công tác an sinh xã hội. Đối với đoàn viên, người lao động cần tiếp tục nỗ lực, vươn lên, không ngừng học tập, nâng cao trình độ về mọi mặt, phát huy tính năng động, sáng tạo trong lao động sản xuất, tích cực tham gia các phong trào thi đua, xây dựng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp ngày càng phát triển.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã gửi lời chúc đến các cấp Công đoàn, doanh nghiệp, toàn thể đoàn viên, người lao động cùng gia đình đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 an lành, vui tươi và hạnh phúc.

Dịp này, Liên đoàn Lao động tỉnh đã trích kinh phí, hỗ trợ 5.150 suất quà cho đoàn viên, người lao động với tổng giá trị gần 2,6 tỷ đồng, hỗ trợ xây dựng 16 nhà Mái ấm Công đoàn trị giá 580 triệu đồng. Tại chương trình, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh trao trực tiếp 50 suất quà cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn và trao biển tượng trưng cho các Công đoàn trực thuộc, để các đơn vị tổ chức trao trực tiếp đến đoàn viên, người lao động thuộc các đơn vị.

Tại chương trình, Liên đoàn Lao động tỉnh đã tặng Bằng khen cho 10 doanh nghiệp tiêu biểu, đạt nhiều thành tích trong công tác chăm lo đời sống, thực hiện tốt lợi ích cho đoàn viên, người lao động.

Các đại biểu dự chương trình cũng đã cắt băng khai mạc phiên chợ Công đoàn năm 2024.

Một số hình ảnh tại chương trình “Tết sum vầy - Xuân chia sẻ” và phiên chợ Công đoàn năm 2024:

Lượt xem: 307

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1925 người đã bình chọn
      Thống kê: 37.921
      Online: 37