Hành trình đi tìm dấu ấn Trường Sơn huyền thoại là tour du lịch hoàn toàn mới. Với hành trình này, du khách sẽ được trải nghiệm cung Đường 20 từ Km0 đến Km61 nằm sát biên giới, đi qua vùng lõi của Vườn Quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng với những địa chỉ đỏ nổi tiếng của tỉnh Quảng Bình, cùng với đó là nhiều trải nghiệm thú vị khác.

Tuyến đường 20 Quyết Thắng có chiều dài 125km, là tuyến đường chi viện huyết mạch của hậu phương miền Bắc cho chiến trường miền Nam, phá thế độc đạo nối liền Đông Trường Sơn và Tây Trường Sơn thuộc hệ thống đường mòn Hồ Chí Minh trên “đất lửa” Quảng Bình trong những năm tháng chiến tranh chống Mỹ cứu nước. Để chia cắt tuyến đường huyết mạch này, đế quốc Mỹ đã rải xuống đây hàng triệu tấn bom đạn, đã có hàng trăm tọa độ lửa và hàng ngàn cán bộ, chiến sỹ anh dũng hy sinh.Địa điểm đầu tiên mà du khách sẽ được ghé thăm trên hành trình này đó là ngầm Trạ Ang - nơi đóng quân của Binh trạm 14. Trong chiến tranh, đây là nơi có địa hình hiểm trở, đường giao thông độc đạo, một bên là vực suối hun hút sâu, một bên là dốc cao chênh vênh với độ cao từ 400 - 600m. Cung đường này trở thành "cuống họng", máy bay Mỹ đã ngày đêm bắn phá với tất cả các loại bom đạn, biến nơi đây thành một vùng đất chết.

Di tích lịch sử Hang Tám Thanh niên xung phong

Địa điểm tiếp theo trên hành trình này đó là Di tích Lịch sử Hang 8 Thanh niên xung phong (TNXP) gắn với câu chuyện đầy bi thương nhưng rất đỗi tự hào của những thanh niên xung phong trong những năm kháng chiến chống Mỹ. Cách Hang 8 TNXP khoảng 2km, du khách sẽ thăm viếng bia tưởng niệm Hang Cô Y tá. Cùng với đó, du khách sẽ được dâng hương tại Đền Tưởng niệm Liệt sỹ Trường Sơn-đường 20 Quyết Thắng, trọng điểm Cà Roòng-ATP, nơi tưởng niệm các Anh hùng, liệt sỹ, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến đã từng tham gia chiến đấu và giữ gìn tuyến đường huyết mạch.

Sau khi thăm và dâng hương tại các địa chỉ đỏ, du khách sẽ được thăm Cột mốc Biên giới Việt-Lào 543 để hiểu hơn những hy sinh thầm lặng của các cán bộ chiến sỹ Bộ đội Biên phòng trong việc bảo vệ từng cột mốc, an ninh biên giới Tổ quốc.

Thưởng thức ẩm thực tại bản Tuộc, xã Thượng Trạch, huyện Bố Trạch

Điểm nhấn của hành trình này chính là du khách sẽ có cơ hội tìm hiểu văn hóa và đời sống của đồng bào Ma Coong, nơi có Lễ hội đập trống nổi tiếng của 18 bản đồng bào dân tộc vùng biên giới, được tham quan thác Bụt - nơi các cô gái Ma Coong tắm suối trước khi tham gia lễ hội Đập trống để tìm cho mình một ý trung nhân. Đặc biệt, du khách sẽ ghé thăm bản Tuộc và được thưởng thức các món ăn mang đậm nét ẩm thực của đồng bào Ma Coong.

Hành trình đi tìm dấu ấn Trường Sơn huyền thoại hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm chân thực về lịch sử - văn hóa của mảnh đất Quảng Bình giàu truyền thống cách mạng, là hành trình du Xuân ý nghĩa trong dịp đầu năm mới.

Lượt xem: 764

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1925 người đã bình chọn
      Thống kê: 34.185
      Online: 69