Chiều ngày 13/3, Ban Chỉ đạo 515 tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết thực hiện Quyết định số 75/2013 ngày 6/12/2013 và Quyết định số 35/2017 ngày 25/7/2017 của Thủ tướng Chính phủ quy định về chế độ, chính sách và công tác bảo đảm đối với tổ chức, cá nhân làm nhiệm vụ tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ.

Các đại biểu tham dự Hội nghị

10 năm qua, Ban Chỉ đạo 515 tỉnh Quảng Bình đã quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm túc các Quyết định của Thủ tướng Chính phủ và các văn bản hướng dẫn của Bộ Quốc phòng, Bộ Tài chính về chế độ, chính sách và công tác bảo đảm đối với tổ chức, cá nhân làm nhiệm vụ tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ; công tác bảo đảm kinh phí cho thân nhân liệt sĩ khi đi tìm kiếm hài cốt liệt sĩ hy sinh trong các cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc và làm nghĩa vụ Quốc tế.

Việc quản lý, sử dụng phương tiện phục vụ việc tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ được thực hiện chặt chẽ, đúng mục đích, đúng nguyên tắc. Quá trình triển khai thực hiện, các cơ quan, đơn vị đã bám sát các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của cấp trên; chỉ đạo cơ quan chức năng thực hiện đẩy đủ, kịp thời, đúng quy định, từ đó đẩy mạnh công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ, tạo sự đồng thuận và hiệu ứng lan tỏa trong xã hội, giúp động viên các tổ chức, cá nhân làm nhệm vụ tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ.

Từ năm 2014 đến nay, Đội Quy tập đã tìm kiếm, quy tập được 333 liệt sĩ về các nghĩa trang liệt sĩ. Công tác đón nhận, bàn giao, an táng hài cốt liệt sĩ bảo đảm trang trọng, đúng quy định.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, đề xuất các giải pháp nhằm bảo đảm nâng cao chế độ, chính sách và công tác bảo đảm đối với tổ chức, cá nhân làm nhiệm vụ tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ trong thời gian tới.

 

Các tập thể, cá nhân được khen thưởng tại Hội nghị

Dịp này, các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện các Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về chế độ, chính sách và công tác đảm bảo đối với tổ chức, cá nhân làm nhiệm vụ tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ đã được tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình.

 

Lượt xem: 370

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1925 người đã bình chọn
      Thống kê: 35.217
      Online: 96