UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 456/KH-UBND ngày 18/3/2024 về việc tổ chức ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024 trên địa bàn tỉnh Quảng Bình.

Ảnh minh họa.

Mục đích của Kế hoạch nhằm khẳng định vị trí, vai trò và tầm quan trọng của sách đối với việc nâng cao kiến thức, kỹ năng, phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người; khuyến khích, phát triển phong trào đọc sách và lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng, tạo dựng môi trường đọc thuận lợi; hình thành thói quen đọc sách trong gia đình, trường học, cơ quan, tổ chức, góp phần xây dựng xã hội học tập. Tôn vinh người đọc, người sáng tác, xuất bản, in, phát hành, thư viện, lưu giữ, sưu tầm, quảng bá sách và các tổ chức, cá nhân có những đóng góp cho phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng. Nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành, các cơ quan chức năng và các tổ chức xã hội đối với việc xây dựng và phát triển văn hóa đọc trong đời sống xã hội. Tổ chức ngày Sách lồng ghép với việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị của các cơ quan, đơn vị, địa phương; lồng ghép với các lễ hội truyền thống của địa phương nhằm xây dựng không gian văn hóa - lịch sử, gắn kết văn hóa đọc với đời sống văn hóa, xã hội của đơn vị, địa phương.

UBND tỉnh yêu cầu ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam được tổ chức với các hoạt động phong phú, đa dạng, đúng mục đích, yêu cầu tại Quyết định số 1862/QĐ-TTg ngày 04/11/2021 của Thủ tướng Chính phủ. Việc tổ chức ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam trên địa bàn tỉnh đảm bảo thiết thực, hiệu quả nhằm phát huy sức mạnh, sự hưởng ứng tích cực của cộng đồng, các cơ quan, tổ chức xã hội tham gia vào việc xây dựng và phát triển văn hóa đọc.

Các hoạt động hưởng ứng ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam tổ chức bắt đầu từ tháng 2 đến hết tháng 5 năm 2024 với những nội dung gồm: tổ chức các hoạt động ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam trong hệ thống trường học; tổ chức các hoạt động ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam trong hệ thống thư viện, nhà văn hóa; tổ chức các hoạt động hưởng ứng ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam ở các địa phương, đơn vị, các tổ chức, đoàn thể; tổ chức các hoạt động ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam tại hệ thống các cơ sở phát hành trên địa bàn tỉnh.

Nội dung chi tiết của Kế hoạch số 456/KH-UBND, mời quý vị và các bạn theo dõi tại file đính kèm dưới đây.

Lượt xem: 220

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1925 người đã bình chọn
      Thống kê: 36.083
      Online: 122