Hơn 35 năm miệt mài với âm nhạc, tiếng hát Nghệ sỹ Nhân dân (NSND) Thùy Linh đã trở nên gần gũi với người yêu nhạc Quảng Bình. Nổi tiếng với dòng nhạc quê hương và dân ca trữ tình, NSND Thùy Linh gắn liền với các ca khúc về miền Trung, đặc biệt là các ca khúc về Quảng Bình, để lại nhiều ấn tượng trong lòng khán giả.

Một buổi tập luyện của NSND Thùy Linh với Đoàn Nghệ thuật truyền thống tỉnh Quảng Bình.

NSND Thùy Linh có tên đầy đủ là Nguyễn Thị Thấy, sinh năm 1972, ở Quảng Bình, được sinh ra trong một gia đình có truyền thống làm nghệ thuật. Và gia đình cũng là nơi chắp cánh cho niềm đam mê âm nhạc của chị. Là ca sỹ nổi tiếng với dòng nhạc quê hương và dân ca trữ tình, tên tuổi của NSND Thùy Linh gắn liền với các ca khúc về miền Trung, đặc biệt là các ca khúc về Quảng Bình, để lại nhiều ấn tượng trong lòng khán giả. Nhận xét về giọng hát của Thùy Linh, nhạc sỹ Hoàng Sông Hương cho biết: “Tiếng hát của Thùy Linh được ví như là “đặc sản” của Quảng Bình với chất giọng riêng thu hút người nghe. Chị là người có tài, có sắc và có cống hiến cho nền âm nhạc tỉnh nhà”

Sở hữu ngoại hình đẹp, với giọng hát trữ tình ngọt ngào, giọng hát Thùy Linh đã chạm đến trái tim người nghe. Chị còn mang lời ca tiếng hát của mình đến khắp các vùng miền trên cả nước, trong đó có những chuyến công tác phục vụ các chiến sỹ nơi biên giới, hải đảo của Tổ quốc. Với những đóng góp cho nghệ thuật âm nhạc, ca sỹ Thùy Linh là một trong những ca sĩ trong nước được Chủ tịch nước phong tặng Nghệ sĩ Nhân dân vào ngày 6/3/2024.

Đi qua những thăng trầm, NSND Thùy Linh luôn lặng lẽ, nghiêm túc trau dồi nghệ thuật, là một giọng ca đi cùng năm tháng, bền bỉ với tình yêu âm nhạc truyền thống.

 

Lượt xem: 655

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1925 người đã bình chọn
      Thống kê: 34.201
      Online: 88