Sáng ngày 8/4, tại Nhà thi đấu Trường Đại học Quảng Bình, UBND tỉnh đã tổ chức lễ khai mạc Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Quảng Bình lần thứ XVI năm 2024. Tham dự buổi lễ có đồng chí Hoàng Xuân Tân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Quảng Bình lần thứ XVI năm 2024.

UBND tỉnh tổ chức lễ khai mạc Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Quảng Bình lần thứ XVI năm 2024.

Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Quảng Bình lần thứ XVI năm 2024 có sự tham gia của 8 Phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện, thị xã, thành phố và 31 Trường THPT với gần 2.000 vận động viên tham gia thi đấu. Hội khỏe Phù Đổng là hoạt động nhằm thực hiện mục tiêu giáo dục toàn diện góp phần nâng cao sức khỏe, phát triển thể lực, hoàn thiện nhân cách cho học sinh. Đây cũng là dịp để các đơn vị biểu dương lực lượng, đánh giá kết quả công tác giáo dục thể chất, hoạt động thể thao trong nhà trường, tạo cơ hội để phát hiện, đào tạo, bồi dưỡng tài năng thể thao cho tỉnh và đất nước, tham gia Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X năm 2024.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Xuân Tân thắp đuốc truyền thống

tại Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Quảng Bình lần thứ XVI năm 2024.

Thời gian qua, tỉnh Quảng Bình luôn quan tâm đến các phong trào thể dục thể thao trong các tầng lớp Nhân dân, đặc biệt là công tác giáo dục thể chất trong các trường học. Sở Giáo dục và Đào tạo đặc biệt quan tâm chỉ đạo các phong trào “Rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, “Khỏe để học tập, lao động, sáng tạo”, “Khỏe để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa”, “Rèn luyện sức khoẻ vì ngày mai lập nghiệp”... được học sinh trong tất cả các cơ sở giáo dục trên toàn tỉnh hưởng ứng mạnh mẽ. Qua đó, đã xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu trong học tập, rèn luyện thể dục thể thao, đã có nhiều thanh niên, thiếu niên xuất sắc được chọn vào đội ngũ vận động viên giỏi của tỉnh dự thi cấp Quốc gia và đã mang về cho tỉnh những thành tích rất đáng tự hào.

Theo kế hoạch, Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Quảng Bình lần thứ XVI năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 8/4 - 12/4 với 8 môn thi, gồm: điền kinh, bơi lội, bóng bàn, cờ vua, cầu lông, đá cầu, bóng đá, bóng chuyền.

Lượt xem: 557

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1925 người đã bình chọn
      Thống kê: 35.153
      Online: 55