Tối ngày 19/5, tại Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Trường Sơn - Ban Tuyên giáo Trung ương chủ trì, phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam, Tổng cục Chính trị Quân đội Nhân dân Việt Nam, tỉnh Quảng Trị và Binh đoàn 12 đã tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt kỷ niệm 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn với chủ đề “Trường Sơn - Chân trần chí thép."

Các đại biểu dâng hương tại Đài tưởng niệm Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Trường Sơn.

Tham dự chương trình có Đại tướng Phan Văn Giang, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng; Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà; lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương. Về phía tỉnh Quảng Bình có đồng chí Vũ Đại Thắng, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh.

Trước khi diễn ra chương trình, các đại biểu đã đến đặt vòng hoa, dâng hương tại Đài tưởng niệm và dành một phút mặc niệm tưởng nhớ những người con ưu tú của dân tộc đã hiến trọn tuổi thanh xuân, chiến đấu, ngã xuống trên mảnh đất này vì nền độc lập, tự do của dân tộc.

Các đại biểu dự chương trình.

Tại chương trình, các tiết mục hát múa, kết hợp với lời bình, hình ảnh tư liệu, giao lưu trực tiếp đã tái hiện những mốc son chói lọi lịch sử hào hùng của dân tộc ta trong kháng chiến chống Mỹ; tinh thần kiên cường, bất khuất, kiên trung của quân và dân ta trong suốt 16 năm liền đương đầu với cuộc chiến tranh vô cùng ác liệt với bao hy sinh, mất mát của các lực lượng trên tuyến đường Trường Sơn.

Chương trình thể hiện xuyên suốt tiến trình lịch sử hào hùng về sự ra đời đường Trường Sơn huyền thoại trong kháng chiến chống Mỹ, sự tiếp nối phát triển của đường Hồ Chí Minh hôm nay. Chương trình nghệ thuật gồm 3 chương: Nơi huyền thoại bắt đầu, Kì tích giữa rừng sâu, Viết tiếp bản hùng ca.

Một tiết mục văn nghệ tại chương trình.

Chương trình nghệ thuật đặc biệt “Trường Sơn - Chân trần chí thép” được tổ chức đã tái hiện lại những tháng ngày oanh liệt, hào hùng của toàn dân tộc 65 năm trước, qua đó, thể hiện sự tri ân sâu sắc và đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” đối với các thế hệ cha ông đi trước đã hi sinh xương máu vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của Nhân dân…

Lượt xem: 248

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1925 người đã bình chọn
      Thống kê: 35.341
      Online: 98