Từ đầu năm 2024 đến nay, hang Sơn Đoòng nằm trong lòng Di sản thiên nhiên thế giới Vườn Quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng của Quảng Bình liên tục được các tạp chí, các hãng truyền hình, thông tấn, báo chí uy tín của thế giới vinh danh. Mới đây nhất, tờ South China Morning Post của Hồng Kông (Trung Quốc) đã vinh danh hang Sơn Đoòng là một trong 7 điểm tham quan dưới lòng đất đẹp nhất thế giới.

Hang Sơn Đoòng lọt top 7 điểm tham quan dưới lòng đất đẹp nhất thế giới.

Theo tờ báo này, hang Sơn Đoòng ở xã Tân Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, Việt Nam được hình thành cách đây hàng triệu năm, khi một con sông lớn làm xói mòn hàng loạt đoạn núi đứt gãy trong Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng. Hang động này hiện là nơi sinh sống của hàng loạt loài động thực vật quý hiếm, nhờ lượng mưa dồi dào và ánh sáng chiếu vào hang. Sơn Đoòng đã được Sách kỷ lục Guinness thế giới công nhận là hang động lớn nhất thế giới vào năm 2009. Mặt cắt ngang hang động của Việt Nam được cho là rộng gấp đôi so với lối đi lớn nhất của hang Deer, Malaysia. Nhưng hiện nay, nhiều chuyên gia tin rằng hang Sơn Đoòng có thể còn lớn hơn những gì đã phát hiện ra trước đây.

Tác giả của tờ South China Morning Post cũng đã điểm lại hành trình tìm ra hang động lớn nhất thế giới tại Việt Nam và việc quảng bá vẻ đẹp cùng những giá trị nổi bật của hang Sơn Đoòng ra thế giới. Đồng thời, tác giả cũng mô tả kích thước, hệ sinh thái độc đáo của hang Sơn Đoòng đã khiến cả thế giới phải kinh ngạc, đây là một điểm đến không thể bỏ qua của những du khách ưa thám hiểm trên khắp thế giới.

Lượt xem: 408

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1925 người đã bình chọn
      Thống kê: 34.697
      Online: 39