Nằm trong chuỗi các hoạt động thu hút khách mùa du lịch, vừa qua, tại thị trấn Phong Nha, huyện Bố Trạch đã diễn ra Hội thi cá trắm sông Son với nhiều nội dung hấp dẫn.

Hội thi cá trắm sông Son thu hút rất đông người dân địa phương và du khách.

Đây là năm thứ 7 Hội thi cá trắm sông Son được tổ chức và đã trở thành món ăn tinh thần quen thuộc của người dân địa phương và du khách thập phương. Các đơn vị, địa phương tham gia Hội thi cá trắm sông Son trải qua 3 nội dung; thi cắt chuối làm thức ăn cho cá; thi cá to, cá đẹp; thi chế biến món ăn từ cá. Ở phần thi cá trắm to, đẹp, mỗi đội chọn 1 con cá to, đẹp, còn sống, khỏe mạnh bỏ vào bể kính. Ban Tổ chức Hội thi sẽ lấy cá ra cân, chấm điểm. Đội chiến thắng sẽ là đội có cá màu sắc tươi sáng, khỏe mạnh, không bị dị tật, dị hình, vây đuôi, lưng, bụng không bị rách hoặc mòn; cân đối giữa 3 phần đầu, thân, đuôi.

Lợi thế có nguồn nước sông Son trong và sạch, người dân ở xã Sơn Trạch và các vùng lân cận của thị trấn Phong Nha đã thả nuôi cá trắm lồng. Mô hình này đã và đang mang lại hiệu quả kinh tế cao, tạo công ăn việc làm cho hàng trăm lao động nơi đây. Cá nuôi trong lồng ở khu vực sông Son chủ yếu ăn sinh vật phù du và rong rêu, bởi vậy, thịt cá săn chắc, béo và ít có mùi tanh. Từ cá trắm Phong Nha, các đội thi có thể chế biến được rất nhiều món ăn. Hương vị hấp dẫn, bài trí đẹp mắt là những tiêu chí quan trọng để Ban Giám khảo có thể tìm ra đội dành chiến thắng ở phần thi chế biến cá trắm.

Hội thi cá trắm sông Son ở Phong Nha - Kẻ Bàng bên cạnh thu hút khách du lịch còn là hoạt động nhằm động viên, khuyến khích các hộ nuôi cá trắm trên lưu vực sông Son. Cá trắm sông Son hiện là sản phẩm đang được nhiều khách du lịch lựa chọn khi đến Quảng Bình.

Lượt xem: 494

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1925 người đã bình chọn
      Thống kê: 34.118
      Online: 68