Tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 7, chiều ngày 25/6, Quốc hội thảo luận tại Tổ về các nội dung cải cách tiền lương; điều chỉnh lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội, trợ cấp ưu đãi người có công và trợ cấp xã hội từ ngày 01/7/2024. Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Bình Vũ Đại Thắng, Tổ trưởng chủ trì phiên thảo luận tại Tổ 12.

Ông Vũ Đại Thắng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Bình

phát biểu tại phiên thảo luận tại Tổ.

Chủ trì phiên thảo luận tại Tổ 12 gồm Đoàn ĐBQH các tỉnh: Hưng Yên, Ninh Bình, Quảng Bình, Ninh Thuận, ông Vũ Đại Thắng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Bình đã khái quát những nội dung tổng thể của Nghị quyết liên quan đến các chế độ lương, thưởng. Theo đó, qua quá trình xây dựng kế hoạch triển khai đã xuất hiện những điểm khó, chưa phù hợp nên Chính phủ đề nghị điều chỉnh. 

Về nội dung Nghị quyết số 135/2020/QH14, liên quan đến khoản vay của Vietnam Airlines, 2 năm qua, hãng hàng không Quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19, Quốc hội phải ban hành Nghị quyết hỗ trợ. Chính phủ đã chỉ đạo Ban Cán sự Đảng Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp và Vietnam Airlines thực hiện nghiêm túc, chấp hành các quy định về báo cáo, giám sát của các cơ quan Nhà nước, tuy nhiên, hiện nay đã hết thời hạn. Chính vì vậy, việc xem xét tiếp tục gia hạn khoản vay là điều cần thiết để Vietnam Airlines phục hồi sau khó khăn.

Ông Vũ Đại Thắng đề nghị các đại biểu tập trung thảo luận các nội dung trọng tâm trên. Tổ ĐBQH 12 đã tập trung thảo luận về các Nghị quyết với nhiều ý kiến, đề xuất cụ thể, sát với thực tiễn, khả thi và phù hợp với yêu cầu của giai đoạn hiện tại.

Lượt xem: 486

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1925 người đã bình chọn
      Thống kê: 37.310
      Online: 65