Sáng ngày 26/6, UBND tỉnh đã có buổi làm việc với Đoàn công tác của Bộ Y tế do Thứ trưởng Nguyễn Thị Liên Hương làm trưởng đoàn về công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe Nhân dân và công tác y tế dự phòng. Tiếp và làm việc với Đoàn, có đồng chí Hoàng Xuân Tân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Đồng chí Hoàng Xuân Tân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Thời gian qua, ngành Y tế tỉnh Quảng Bình đã chủ động tham mưu kịp thời cho lãnh đạo tỉnh các kế hoạch, văn bản chỉ đạo các chương trình y tế và công tác y tế dự phòng. Ngành cũng triển khai thực hiện có hiệu quả công tác phòng, chống dịch, dinh dưỡng cộng đồng, công tác dân số và nâng cao sức khỏe Nhân dân. Đến nay, tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh cơ bản ổn định, các dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm như: sốt xuất huyết, tay chân miệng, viêm não… chưa bùng phát thành dịch. Công tác tiêm chủng tiếp tục được duy trì an toàn, không có tai biến nặng xảy ra; công tác phòng, chống lao, phong, HIV được phát huy hiệu quả.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Hoàng Xuân Tân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, thời gian qua, lãnh đạo tỉnh đã rất quan tâm, chỉ đạo ngành Y tế rà soát lại hệ thống bộ máy y tế từ tỉnh đến cơ sở để có sự đầu tư phù hợp, đúng theo quy định và thống nhất chung với các địa phương khác trên cả nước. Đồng thời mong muốn, thời gian tới, Bộ Y tế tiếp tục quan tâm chỉ đạo, hướng dẫn cụ thể để ngành Y tế Quảng Bình có những định hướng phù hợp. Tỉnh đang trong lộ trình xây dựng, phát triển thành lập 1 bệnh viện tuyến tỉnh, vì vậy, rất mong nhận được sự quan tâm hỗ trợ của Bộ Y tế về nhân lực cũng như vật lực. Bên cạnh đó, cần có cơ chế và chính sách phù hợp tạo điều kiện để đảm bảo nguồn nhân lực cho ngành Y tế; quan tâm tạo điều kiện cho đội ngũ cán bộ, y, bác sĩ được tham gia đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Liên Hương phát biểu tại buổi làm việc.

Ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà ngành Y tế tỉnh Quảng Bình đã đạt được trong thời gian qua, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Liên Hương đề nghị ngành Y tế tỉnh cần từng bước kiện toàn bộ máy tổ chức, đảm bảo các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế, đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng; chủ động hơn nữa trong công tác đào tạo cán bộ, nhân viên y tế; tiếp tục bảo đảm nguồn lực cho ngành Y tế, phục vụ tốt các hoạt động khám, chữa bệnh; khẩn trương có kế hoạch xây dựng Bệnh viện Phổi tỉnh để tách khỏi hệ thống y tế dự phòng của CDC Quảng Bình; rà soát lại hệ thống y tế dự phòng, đảm bảo trang thiết bị, hóa chất, thuốc men điều trị, sẵn sàng ứng phó khi có dịch bệnh xảy ra. Tăng cường công tác kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm ở các trường học, cơ sở du lịch, nhà hàng, khách sạn, các cơ sở nước đóng chai; khẩn trương đẩy nhanh tiến độ thành lập mô hình phòng khám bệnh nghề nghiệp. Thứ trưởng Bộ Y tế cũng đề nghị tỉnh Quảng Bình tăng cường hơn nữa công tác thanh tra, kiểm tra đối với các cơ sở tiêm chủng tư nhân trên địa bàn nhằm đảm bảo công tác tiêm chủng được thực hiện đúng quy định; quan tâm hoàn thiện, củng cố lực lượng cũng như đầu tư cho bộ phận truyền thông y tế. Đồng thời mong muốn, thời gian tới, Bộ Y tế tiếp tục nhận thêm nhiều góp ý, kiến nghị đối với những vướng mắc phát sinh trong quá trình triển khai thực hiện các cơ chế, chính sách của ngành, lĩnh vực để Bộ có giải pháp tháo gỡ.

Trước đó, Đoàn công tác của Bộ Y tế đã có buổi làm việc với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh và đi kiểm tra thực địa công trình trụ sở Trung tâm đang được thi công tại TDP 6, phường Bắc Lý, TP. Đồng Hới.

Lượt xem: 115

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1925 người đã bình chọn
      Thống kê: 35.540
      Online: 113