Thanh tra tỉnh vừa tổ chức hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.

Quang cảnh hội nghị.

Trong 6 tháng đầu năm 2024, ngành Thanh tra tỉnh đã chủ động xây dựng chương trình, kế hoạch công tác thanh tra, kiểm tra bám sát những vấn đề nổi cộm trên tất cả các lĩnh vực, từng bước hạn chế sự chồng chéo giữa các cấp thanh tra và đơn vị có liên quan. Qua công tác thanh tra, kiểm tra đã phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật. Toàn ngành đã thực hiện 150 cuộc thanh tra, kiểm tra, trong đó có 31 cuộc thanh tra hành chính và 119 cuộc thanh tra chuyên ngành; kiến nghị xử lý vi phạm về kinh tế, về trách nhiệm thực hiện theo đúng quy định của Luật Thanh tra. 

Công tác phòng, chống tham nhũng được triển khai nghiêm túc. Qua thanh tra, kiểm tra, phát hiện sai phạm hơn 12,6 tỷ đồng, kiến nghị thu hồi hơn 7,6 tỷ đồng, xử phạt gần 4,5 tỷ đồng.

Để thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của ngành Thanh tra những tháng cuối năm 2024, đại diện lãnh đạo Thanh tra tỉnh đề nghị cán bộ toàn ngành tiếp tục chủ động, kịp thời xử lý, giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo, đặc biệt là các vụ việc khiếu kiện đông người, gay gắt, phức tạp; theo dõi, nắm chắc tình hình để giải quyết ngay từ khi mới phát sinh, qua đó nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, hướng dẫn, tư vấn để người dân hiểu và thực hiện theo đúng quy định của pháp luật; kiên quyết không để xảy ra “điểm nóng” gây phức tạp về an ninh chính trị và trật tự xã hội. 

Lượt xem: 97

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1925 người đã bình chọn
      Thống kê: 34.130
      Online: 2