Nhân kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2024), ngày 23/7, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã đến thăm, tặng quà gia đình chính sách tại các địa phương.

* Đồng chí Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đến thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng, các thương, bệnh binh trên địa bàn huyện Bố Trạch. Cùng đi có đại diện lãnh đạo các sở, ngành, đoàn thể, địa phương liên quan.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Hải Châu và Đoàn công tác

thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Phan Thị Quyên ở thôn 7, xã Mỹ Trạch.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Hải Châu đã đến thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Đỗ Thị Điểm, sinh năm 1921,có 2 con là liệt sỹ, ở thôn Đông Giang, xã Hưng Trạch và Mẹ Việt Nam anh hùng Phan Thị Quyên,sinh năm 1930, có chồng và con là liệt sỹ, ở thôn 7, xã Mỹ Trạch.

Tiếp đó, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã đến thăm, tặng quà ông Bùi Văn Soạn, sinh năm 1941, là bệnh binh, ở thôn Hà Môn, xã Cự Nẫm và bà Nguyễn Thị Hiếm,sinh năm 1951, ở thôn 1, xã Bắc Trạch là người hưởng chính sách như thương binh. Đây là hai gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Tại những nơi đến thăm, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Hải Châu đã ân cần thăm hỏi tình hình đời sống, sức khỏe của các Mẹ Việt Nam anh hùng, các thương, bệnh binh và các thành viên trong gia đình. Đồng thời, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc trước những cống hiến, đóng góp to lớn của các Mẹ Việt Nam anh hùng, các thương, bệnh binh đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc. 

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Hải Châu và Đoàn công tác

thăm, tặng quà bà Nguyễn Thị Hiếm,ở thôn 1, xã Bắc Trạch.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy mong muốn các Mẹ Việt Nam anh hùng, các thương, bệnh binh tiếp tục nỗ lực, cố gắng để vượt qua nỗi đau, vươn lên chiến thắng bệnh tật. Luôn phát huy truyền thống cách mạng, gương mẫu đi đầu trong thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước ở địa phương, là tấm gương sáng để các thế hệ con cháu học tập, noi theo. 

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cũng yêu cầu, cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể huyện Bố Trạch phải thường xuyên quan tâm, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho các Mẹ Việt Nam anh hùng, các thương, bệnh binh, gia đình chính sách, người có công với cách mạng, thực hiện tốt đạo lý "Uống nước nhớ nguồn", "Đền ơn đáp nghĩa" của dân tộc.

 Minh Phong – Lê Hoàng

 

* Đồng chí Trần Thắng, Phó Bí Thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà cho các thương, bệnh binh và gia đình chính sách trên địa bàn huyện Lệ Thủy.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng tặng quà cho ông Nguyễn Sỹ Lượng,

ở thôn Thượng Phong, xã Phong Thủy.

Đồng chí Trần Thắng, Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà thương binh Nguyễn Sỹ Lượng (sinh năm 1949 ở thôn Thượng Phong, xã Phong Thủy), hiện đang mắc bệnh K tuyến giáp, vòm họng do nhiễm chất độc hóa học và gia đình ông Lê Viết Ngọc (sinh năm 1963 ở thôn Trung Thiện, xã Dương Thủy) từng tham gia chiến đấu tại chiến trường Campuchia, là thương binh với tỷ lệ tổn thương cơ thể 81%. Hiện đang chạy thận nhân tạo 3 lần/tuần tại bệnh viện.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng tặng quà cho ông Lê Viết Ngọc,

ở thôn Trung Thiện, xã Dương Thủy.

Tại những nơi đến thăm, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã ân cần thăm hỏi tình hình đời sống, sức khỏe của các thương, bệnh binh và gia đình chính sách. Đồng thời, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc trước những cống hiến, đóng góp to lớn của các gia đình đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn: các thương, bệnh binh tiếp tục nỗ lực, cố gắng để vượt qua nỗi đau, vươn lên chiến thắng bệnh tật; phát huy truyền thống cách mạng, gương mẫu đi đầu trong thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và luôn là tấm gương sáng để các thế hệ con cháu học tập, noi theo. Đồng chí Trần Thắng cũng yêu cầu cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể của huyện Lệ Thủy thường xuyên quan tâm, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho các thương, bệnh binh và gia đình chính sách, qua đó góp phần thực hiện tốt đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc.

 Trung Đức – Ngọc Hải

 

* Đồng chí Nguyễn Công Huấn, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh đã đi thăm, tặng quà các gia đình chính sách ở huyện Tuyên Hoá.

Đồng chí Nguyễn Công Huấn, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh

tặng quà cho gia đình ông Hồ Xuân Hợp, ở thôn Cương Trung, xã Tiến Hóa.

Đến thăm gia đình ông Hồ Xuân Hợp (sinh năm 1943, ở thôn Cương Trung, xã Tiến Hóa), thương binh với tỷ lệ thương tật 21% và bà Trần Thị Diệu (sinh năm 1940, mẹ liệt sỹ ở thôn Liên Hóa, xã Mai Hóa), đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Công Huấn đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với những cống hiến to lớn của các thương, bệnh binh và các gia đình chính sách trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước; đồng thời, mong muốn các gia đình tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, nêu gương sáng cho các thế hệ con cháu học tập và noi theo, góp phần xây dựng quê hương ngày càng phát triển.

Quang Ngọc

 

* Đồng chí Đoàn Ngọc Lâm, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã đi thăm, tặng quà các gia đình chính sách trên địa bàn thành phố Đồng Hới.

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đoàn Ngọc Lâm

tặng quà cho ông Lữ Vũ Dũng, ở phường Đồng Sơn.

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đoàn Ngọc Lâm đã đến thăm gia đình ông Lữ Vũ Dũng, thương binh hạng ¾ ở phường Đồng Sơn và gia đình bà Đặng Thị Tham, vợ liệt sỹ ở xã Nghĩa Ninh.

Tại những nơi đến thăm, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với những công lao to lớn của các gia đình chính sách trong sự nghiệp đấu tranh, giải phóng dân tộc. Đồng thời, mong muốn các gia đình tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, gương mẫu đi đầu trong các phong trào thi đua yêu nước tại địa phương và luôn là tấm gương sáng cho thế hệ con cháu học tập và noi theo. Đồng chí Đoàn Ngọc Lâm cũng đề nghị cấp ủy Đảng, chính quyền các địa phương tiếp tục quan tâm, hỗ trợ kịp thời cho các gia đình chính sách trên địa bàn.

                                       Đức Anh

 

* Đồng chí Phạm Thị Hân, UVTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã đến thăm, tặng quà các gia đình thương binh trên địa bàn thị xã Ba Đồn.

Đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Phạm Thị Hân

tặng quà cho ông Bùi Khuynh, ở tổ dân phố Tân Mỹ, phường Quảng Phúc.

Đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Phạm Thị Hân đã đến thăm và tặng quà gia đình ông Bùi Khuynh, là thương binh hạng 1, sinh năm 1946, trú tại tổ dân phố Tân Mỹ, phường Quảng Phúc và gia đình ông Trần Ngọc Lưu, là thương binh hạng 1, sinh năm 1958, ở thôn Trung Thượng, xã Quảng Sơn.

Tại các gia đình đến thăm, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, bày tỏ sự biết ơn sâu sắc đối với những cống hiến, hy sinh của các thương binh và người có công với cách mạng; đồng thời, mong muốn các đồng chí luôn sống vui, sống khỏe, nêu gương sáng cho các thế hệ con cháu học tập và noi theo, góp phần xây dựng quê hương ngày càng phát triển.

Hoàng Linh – Trần Hòa

 

* Tại huyện Minh Hoá, đồng chí Cao Văn Định, UVTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ vừa đến thăm, tặng quà các gia đình chính sách và người có công với cách mạng trên địa bàn huyện.

Đồng chí Cao Văn Định, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ

tặng quà cho thương binh Cao Thị Tú, ở thôn Tiền Phong, xã Trung Hoá.

Đồng chí Cao Văn Định, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ đã đến thăm thương binh Cao Thị Tú (sinh năm 1946, ở thôn Tiền Phong, xã Trung Hoá) và thương binh Phan Đình Tôn (sinh năm 1945, ở thôn Yên Định, xã Yên Hoá). Đây là những thương binh có tỷ lệ thương tật từ 22 - 25%, hoàn cảnh gia đình khó khăn.

Tại những nơi đến thăm, đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ đã ân cần thăm hỏi tình hình đời sống của các gia đình và bày tỏ lòng biết ơn trước những đóng góp quý báu của các thương binh, người tham gia kháng chiến đối với quê hương, đất nước. Đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ đề nghị cấp ủy Đảng, chính quyền các địa phương tiếp tục quan tâm, chăm lo chu đáo hơn nữa cho các gia đình chính sách, thương, bệnh binh, người tham gia kháng chiến, góp phần thực hiện tốt đạo lý "Uống nước nhớ nguồn" của dân tộc.

Quang Ngọc

 

* Tại huyện Quảng Ninh, đồng chí Hoàng Xuân Tân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà các gia đình chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn huyện.

Đồng chí Hoàng Xuân Tân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh

tặng quà cho gia đình thương binh Nguyễn Văn Thiệu, ở thôn Bắc Ngũ, xã Gia Ninh.

Đến thăm gia đình thương binh Trần Thị Thì (ở thôn Tây, xã Vạn Ninh) và gia đình thương binh Nguyễn Văn Thiệu (ở thôn Bắc Ngũ, xã Gia Ninh), đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Xuân Tân đã ân cần hỏi thăm tình hình đời sống của các gia đình. Đồng thời, bày tỏ lòng biết ơn trước những cống hiến, hy sinh của các thương binh và gia đình đối với sự nghiệp đấu tranh, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng mong muốn các gia đình tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, giáo dục con cháu tiến bộ, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và phát triển quê hương. Đồng chí Hoàng Xuân Tân cũng đề nghị cấp ủy Đảng, chính quyền các địa phương tiếp tục quan tâm, làm tốt công tác “Đền ơn đáp nghĩa” đối với các gia đình chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn.

Hoàng Thu

Lượt xem: 83

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1925 người đã bình chọn
      Thống kê: 35.717
      Online: 77