Chiều ngày 31/7, Ban Chỉ đạo Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Quảng Bình lần thứ IV, năm 2024 đã tổ chức họp để triển khai một số nội dung chuẩn bị cho Đại hội. Đồng chí Đoàn Ngọc Lâm, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo chủ trì cuộc họp.

Đồng chí Đoàn Ngọc Lâm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu kết luận cuộc họp.

Theo kế hoạch và hướng dẫn của Ban Chỉ đạo cấp tỉnh, hiện có hai huyện Minh Hóa và Lệ Thủy đã tổ chức Đại hội cấp huyện; các huyện Quảng Ninh, Tuyên Hóa và Bố Trạch đã tổ chức hội nghị liên tịch.

Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số cấp huyện được tổ chức nghiêm túc, có sự tham dự, theo dõi trực tiếp của Thường trực Tỉnh ủy, lãnh đạo UBND tỉnh, Ban Dân vận Tỉnh ủy, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, đại diện các sở, ngành là thành viên Ban Chỉ đạo Đại hội tỉnh; đặc biệt là sự lãnh đạo, chỉ đạo của Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các huyện và sự tham gia của các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể địa phương. Công tác chuẩn bị cho Đại hội cũng được Ban Tổ chức triển khai chi tiết, cụ thể tất cả các khâu, từ nội dung đến khánh tiết Đại hội, bố trí đưa, đón đại biểu, kịch bản điều hành của Đoàn Chủ tịch, trưng bày các sản phẩm đặc trưng của địa phương, cấp phát tài liệu đầy đủ cho đại biểu dự Đại hội.

Để chuẩn bị cho Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh lần thứ IV, Ban Chỉ đạo đã phân công nhiệm vụ cho thành viên, hướng dẫn công tác thi đua - khen thưởng; phân công tham luận… Tích cực đẩy mạnh công tác tuyên truyền, công tác hậu cần để triển khai theo kế hoạch.

Tại cuộc họp, các đại biểu đã thảo luận về công tác thi đua - khen thưởng; cách thức tuyên truyền trước, trong và sau Đại hội, khách mời và đại biểu tham dự; tổ chức chương trình nghệ thuật; trong đó, chú trọng đề xuất các giải pháp, phương án để triển khai chuẩn bị cho Đại hội được chu đáo, hiệu quả…

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Đoàn Ngọc Lâm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh nhấn mạnh: Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Quảng Bình lần thứ IV, năm 2024 là dịp khẳng định sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, ghi nhận công lao đóng góp to lớn đối với vùng đồng bào dân tộc thiểu số miền núi trong công cuộc giảm nghèo, phát triển kinh tế. Vì vậy, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành, thành viên Ban Chỉ đạo cần tiếp tục phối hợp chú trọng công tác tuyên truyền trên tất cả các phương tiện truyền thông đại chúng, tập trung vào các ngày cao điểm trước khi diễn ra đại hội. Đồng thời, chương trình giao lưu cần chú trọng chất lượng nội dung, đa dạng các thành phần tham gia. Đối với thành phố Đồng Hới, địa điểm tổ chức Đại hội cần tích cực phối hợp tuyên truyền hiệu quả góp phần vào thành công chung của Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Quảng Bình lần thứ IV, năm 2024.

Lượt xem: 96

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1925 người đã bình chọn
      Thống kê: 36.248
      Online: 46