Sử dụng nguồn vốn từ Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội được bố trí kế hoạch vốn năm 2024, các Dự án đầu tư xây dựng nâng cấp, cải tạo các bệnh viện đa khoa và Trung tâm Y tế huyện lại rơi vào chậm trễ. Những ngày gần đây, các D ự án này đang tăng tốc trở lại nhờ Công văn chấn chỉnh của Sở Y tế Quảng Bình.

Các Dự án bệnh viện khẩn trương thi công sau “lệnh” chấn chỉnh của Sở Y tế Quảng Bình.

Theo Công văn của Sở Y tế, các Dự án thành phần 1, 2, 3, 4, 5 thuộc Dự án Đầu tư xây dựng nâng cấp, cải tạo 6 Bệnh viện đa khoa, Trung tâm Y tế huyện thuộc các huyện Minh Hóa, Tuyên Hóa, Bố Trạch, Lệ Thủy và TP. Đồng Hới. Mặc dù trong điều kiện thời tiết thuận lợi, vốn Dự án đã được bố trí đủ, song tỷ lệ giải ngân vốn thấp, tiến độ thi công chậm so với kế hoạch, nguy cơ ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ y tế trên địa bàn. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này, như: công tác thẩm định, phê duyệt phòng cháy, chữa cháy còn nhiều khó khăn, công tác phối hợp giữa các đơn vị chưa được chặt chẽ, vướng mắc trong thi công công trình…. Ông Nguyễn Duy Bình là đại diện đơn vị thi công Dự án tại Bệnh viện đa khoa TP. Đồng Hới cho biết: “Nguyên nhân chậm trễ thi công tại Bệnh viện đa khoa TP. Đồng Hới là do trong khi thi công, các hoạt động khám, chữa bệnh vẫn diễn ra nên đơn vị phải thi công từng phần”.

Công văn chấn chỉnh như một “cú hích” mạnh mẽ thúc đẩy các chủ đầu tư và đơn vị xây dựng đẩy nhanh thi công. Nhân lực, máy móc được tập trung cao độ, kỷ luật lao động được siết chặt, các kế hoạch chi tiết được thành lập, các đơn vị đã cam kết giải ngân 100% nguồn vốn được giao. Một số Bệnh viện đã có biện pháp di dời tạm thời, ngừng công tác khám, chữa bệnh tại một số khoa, phòng để ưu tiên thi công công trình. “Chúng tôi đang phối hợp với đơn vị xây dựng tập trung nguồn lực, đẩy nhanh thi công, phấn đấu đến cuối tháng 10 sẽ hoàn thành công trình”, ông Nguyễn Tất Thắng – Giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Bố Trạch cho biết.

Ông Nguyễn Duy Bình, đơn vị thi công Dự án tại Bệnh viện đa khoa TP. Đồng Hới cho biết thêm: “Chúng tôi đang huy động công nhân, làm cả buổi tối để cố gắng đến ngày 19/10 sẽ bàn giao công trình”.

Hiện nay, UBND tỉnh đã bố trí 150 tỷ đồng cho các Dự án thuộc Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội, trong đó năm 2024 đã bố trí gần 111 tỷ đồng. Các Dự án đầu tư xây dựng nâng cấp, cải tạo Bệnh viện đa khoa, Trung tâm Y tế huyện sử dụng nguồn vốn thuộc Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội và phải được giải ngân hết trong năm 2024.  

Theo Công văn của Sở Y tế, đến hết ngày 31/12/2024, nếu các Dự án không giải ngân hết kế hoạch vốn được giao, chủ đầu tư phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Sở Y tế và phải chủ động nguồn vốn để tiếp tục hoàn thành Dự án theo đúng mục tiêu. Với việc khắc phục khó khăn, khẩn trương thi công như hiện nay, hy vọng các Dự án sẽ đảm bảo được tiến độ hoàn thành, đồng thời đảm bảo chất lượng công trình.

Lượt xem: 225

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1925 người đã bình chọn
      Thống kê: 34.582
      Online: 60