Sáng ngày 1/8, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 33 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI về xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước. Đồng chí Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị. Đồng chí Cao Văn Định, UVTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy điều hành hội nghị. Tham dự có đồng chí Lê Vĩnh Thế, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Phan Phong Phú, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Quang cảnh hội nghị.

Qua 10 năm triển khai Nghị quyết số 33 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI, công tác xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam trên địa bàn tỉnh đạt được nhiều kết quả quan trọng. Nhận thức, trách nhiệm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội, cán bộ, đảng viên và Nhân dân về vị trí, vai trò của việc xây dựng và phát triển văn hóa, con người được nâng lên. Tập trung chăm lo xây dựng con người Quảng Bình phát triển toàn diện, hướng đến chân - thiện - mỹ, đóng góp tích cực vào quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Hoạt động văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao diễn ra sôi nổi, thiết thực, thu hút đông đảo cán bộ, đảng viên và Nhân dân tham gia. Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” và Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” ngày càng đi vào chiều sâu, đạt hiệu quả thiết thực.

Thông qua việc xây dựng gia đình, thôn, bản, cơ quan văn hóa đã làm phong phú đời sống văn hóa ở cơ sở, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh. Môi trường văn hóa từng bước được cải thiện, các thiết chế văn hóa được quan tâm đầu tư. Công tác quản lý Nhà nước về văn hóa, con người được tăng cường; đội ngũ cán bộ làm công tác văn hóa có bước trưởng thành về mọi mặt. Công tác bảo tồn, phát huy giá trị các Di sản văn hóa và Di tích lịch sử được quan tâm. Các lễ hội văn hóa truyền thống, văn hóa đặc trưng của đồng bào dân tộc thiểu số từng bước được khôi phục. Đời sống vật chất, tinh thần và mức hưởng thụ các giá trị văn hóa của Nhân dân không ngừng được cải thiện.

Đồng chí Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị.

Thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đồng chí Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh ghi nhận và biểu dương những kết quả mà các cấp, các ngành và các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn tỉnh đã nỗ lực phấn đấu đạt được qua 10 năm thực hiện Nghị quyết số 33. Đồng thời yêu cầu: thời gian tới, cả hệ thống chính trị của tỉnh cần tiếp tục quán triệt, tuyên truyền và triển khai hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp của Nghị quyết số 33; các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng về văn hóa, con người, văn học - nghệ thuật. Gắn phát triển văn hóa, xây dựng con người với thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội. Đẩy mạnh xã hội hóa nhằm huy động các nguồn lực cho phát triển văn hóa, con người. Quan tâm xây dựng văn hóa trong Đảng và trong hệ thống chính trị, nhất là các chuẩn mực văn hóa, đạo đức nghề nghiệp; xây dựng văn hóa trong các doanh nghiệp và trường học.

Tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Bảo tồn và phát huy hiệu quả các giá trị Di sản văn hóa, Di tích lịch sử, làng nghề, lễ hội truyền thống. Đẩy mạnh giao lưu, hợp tác văn hóa trong khu vực và Quốc tế. Tăng cường kiểm tra, giám sát, sơ kết, tổng kết việc tổ chức và quản lý hoạt động văn hóa. Chú trọng quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng, bố trí cán bộ lãnh đạo quản lý văn hóa các cấp có năng lực, kinh nghiệm. Xây dựng con người Quảng Bình trong thời kỳ phát triển, hội nhập với những giá trị chuẩn mực phù hợp gắn với giữ gìn, phát huy hiệu quả hệ giá trị Quốc gia, hệ giá trị văn hóa, hệ giá trị gia đình và chuẩn mực con người Việt Nam.

Đồng chí Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy và đồng chí Cao Văn Định,

Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao tặng Bằng khen cho các tập thể và cá nhân

có thành tích xuất sắc, tiêu biểu.

Nhân kỷ niệm 94 năm ngày truyền thống ngành Tuyên giáo của Đảng (1/8/1930 - 1/8/2024), đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã gửi lời chúc mừng đến đội ngũ cán bộ của ngành Tuyên giáo Quảng Bình. Đồng thời mong muốn, các thế hệ ngành Tuyên giáo tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang và tiếp tục có những đóng góp thiết thực trên mặt trận tư tưởng, văn hóa của Đảng.

Dịp này, 6 tập thể và 6 cá nhân được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong 10 năm thực hiện Nghị quyết số 33 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI về xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước.

 

Lượt xem: 104

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1925 người đã bình chọn
      Thống kê: 36.298
      Online: 91