Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, để hạn chế và phòng ngừa nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh cho nhân viên y tế và bệnh nhân, người nhà bệnh nhân, Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam CuBa Đồng Hới đã triển khai đồng bộ, quyết liệt nhiều giải pháp.

Tại các khoa của Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới, mỗi người bệnh đang điều trị chỉ có 1 người nhà đi kèm và được cấp thẻ ra vào để quản lý, người nhà không đến thăm bệnh nhân tại Bệnh viện. Bệnh viện cũng đề nghị bệnh nhân và người nhà hạn chế đi lại trong Bệnh viện, không được ra khỏi cổng Bệnh viện khi không có lý do; tuyên truyền bệnh nhân, người nhà bệnh nhân thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, dung dịch rửa tay diệt khuẩn, giữ gìn vệ sinh sạch sẽ trong khuôn viên Bệnh viện, không vứt rác bừa bãi. Việc làm này đã nhận được sự ủng hộ tích cực của các bệnh nhân, người nhà bệnh nhân.

Lực lượng bảo vệ đo thân nhiệt đối với những người ra, vào Bệnh viện.

Tại Khoa Dinh dưỡng, nhằm hạn chế tập trung trên 20 người trong cùng một thời điểm, khoa đã cung cấp suất ăn tại chỗ theo yêu cầu cho tất cả nhân viên y tế và bệnh nhân, người nhà bệnh nhân; yêu cầu mọi người thực hiện các khuyến cáo của cơ quan chuyên môn; khuyến khích mua và mang thức ăn về tại khoa  điều trị để tránh tụ tập đông người nhưng phải đảm bảo công tác vệ sinh sau khi ăn xong.

Điều dưỡng Bùi Thị Nhị Sen, Trưởng khoa Dinh dưỡng cho biết: "Chúng tôi có nguồn cung cấp thực phẩm sạch, an toàn; chế biến tuân thủ quy định của Bộ Y tế. Khi mọi người đến ăn bố trí ngồi một chiều, rửa tay sạch sẽ rồi mới nhận suất ăn. Chúng tôi khuyến cáo mọi người nên hạn chế ra ăn ngoài, nên ăn tại khoa vừa đảm bảo vệ sinh, vừa đủ chất dinh dưỡng".

Đặc biệt, Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới đã bố trí đội ngũ nhân viên y tế tiến hành đo thân nhiệt và khai báo y tế ngay từ cổng Bệnh viện. Lực lượng bảo vệ tại Bệnh viện tiến hành kiểm tra, nhắc nhở yêu cầu rời khỏi Bệnh viện đối với các trường hợp cố ý không tuân thủ việc đeo khẩu trang, đo thân nhiệt; đồng thời, yêu cầu mọi người khai báo y tế và sát khuẩn tay trước khi vào các khoa, phòng.

BS CKII Phan Thanh Hoài, Phó Trưởng khoa Nhi – Phụ trách phòng Quản lý chất lượng cho biết: "Chúng tôi triển khai đo thân nhiệt tại cổng Bệnh biện, phân loại bệnh nhân, tổ chức khám sàng lọc; yêu cầu bệnh nhân phải khai báo y tế, đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng hạn chế hội họp, khi cần thiết thì họp trực tuyến".

Để hạn chế và phòng ngừa nguy cơ lây nhiễm Covid-19, ngoài nỗ lực của đội ngũ nhân viên y tế - những người ở tuyến đầu phòng chống dịch, đòi hỏi có sự chung tay, ý thức và trách nhiệm của các bệnh nhân, người nhà bệnh nhân và của toàn xã hội.

Lượt xem: 482

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1925 người đã bình chọn
      Thống kê: 37.673
      Online: 101