Là một trong những địa phương được giao nhiệm vụ thành lập khu cách ly tập trung cho những người lao động ở nước ngoài về Việt Nam nhập cảnh qua Cửa khẩu Quốc tế Cha Lo, huyện Minh Hóa hiện đang tích cực tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn, cũng như đảm bảo nơi ăn chốn ở cho người dân sống trong khu cách ly.

Sau khi Bệnh viện Bạch Mai được công bố là ổ dịch Covid-19 lớn, nguy hiểm nhất cả nước, trên địa huyện Minh Hóa đã xác định có 5 người ở 2 xã là Tân Hóa và Yên Hóa đã đến khám, điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai. Ngay sau khi nắm được thông tin, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Minh Hóa đã triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, bố trí lực lượng phun hóa chất tiêu độc khử trùng tại khu vực dân cư có những người nói trên sinh sống.

Ông Nguyễn Tuấn Việt, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Minh Hóa cho biết: "Sau khi nhận được thông tin, Trung tâm đã phối hợp với chính quyền 2 xã Tân Hóa và Yên Hóa có người trở về từ Bệnh viện Bạch Mai tiến hành lập khu cách ly tại các địa phương này và trong tối ngày 30/3, các trường hợp đi khám, điều trị ở Bệnh viện Bạch Mai về, kể cả người nhà đi theo thăm khám đã được cách ly. Cho đến thời điểm này, các bệnh nhân cách ly có sức khỏe ổn định, không có các triệu chứng mắc Covid-19".

Cán bộ y tế huyện Minh Hóa phun hóa chất tiêu độc khử trùng tại khu cách ly tập trung.

Huyện Minh Hóa đã thành lập khu cách ly tập trung để đón tiếp công dân Việt Nam lao động ở nước ngoài trở về nhập cảnh qua Cửa khẩu Quốc tế Cha Lo tại Trung tâm Giáo dục – Dạy nghề huyện Minh Hóa. Tính đến ngày 3/4, Minh Hóa đã tổ chức 2 đợt tiếp nhận người về cách ly: đợt 1, đón 132 người và hiện đã qua 11 ngày cách ly; đợt 2, đón 106 người, mới qua cách ly 3 ngày. Những người trong khu cách ly được kiểm tra sức khỏe và đo thân nhiệt thường xuyên.

Ngoài ra, huyện Minh Hóa còn bố trí một khu cách ly tập trung khác tại xã Tân Hóa cho hơn 80 khách du lịch người nước ngoài đến tham quan, thám hiểm trên địa bàn. Sức khỏe của các du khách hiện bình thường.

Ông Đinh Văn Lĩnh, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Minh Hóa cho biết: "Thực hiện chỉ đạo của tỉnh về phòng, chống dịch Covid-19, huyện đã triển khai quyết liệt công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn. Huyện tập trung tuyên truyền về việc khai báo y tế toàn dân, tuân thủ các hướng dẫn về phòng, chống dịch bệnh. Chỉ đạo các xã, thị trấn chuẩn bị các khu cách ly tập trung tại từng địa phương tối thiểu là 50 giường, sẵn sàng đón người dân vào các khu cách ly".

Qua khai báo với các cơ sở y tế, huyện Minh Hóa hiện có 69 người trở về địa phương có liên quan đến các vùng dịch hay tiếp xúc gần với người nghi ngờ nhiễm Covid-19 đang được y tế theo dõi, trong đó có 63 người đã qua 14 ngày cách ly và có sức khỏe ổn định. Minh Hóa chưa có trường hợp nào có các triệu chứng sốt, ho, khó thở đang nằm điều trị tại các cơ sở y tế. Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 huyện hiện đã cung ứng trang thiết bị y tế như: khẩu trang, hóa chất, trang phục bảo hộ y tế về các địa phương sẵn sàng ứng phó khi có dịch bệnh xảy ra.

Lượt xem: 284

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1925 người đã bình chọn
      Thống kê: 37.518
      Online: 68