Tối ngày 28/12, tại Khu di tích lịch sử Khe Thui xã Hóa Thanh, Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN huyện Minh Hóa phối hợp với Công ty Truyền thông Cát Trắng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Thông điệp thời gian”. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên sóng VTV8 và QBTV.

Đến dự chương trình có đồng chí Vũ Đại Thắng, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; đồng chí Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND tỉnh,  UBND tỉnh, Ủy ban MTTQVN tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương và huyện Minh Hóa.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tham dự chương trình.

Trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, ngã ba Khe Ve, xã Hóa Thanh, huyện Minh Hóa là một trong những trọng điểm vô cùng ác liệt. Nơi đây được coi như là “túi bom” mà máy bay Mỹ ngày đêm dội xuống. Bởi trọng điểm này là nút giao thông quan trọng của tuyến vận chuyển hàng hóa, vũ khí từ Bắc vào Nam theo Quốc lộ 15A sang nước bạn Lào.

Chương trình nghệ thuật đặc biệt “Thông điệp thời gian” với sự góp mặt của gần 100 diễn viên quần chúng địa phương, các nghệ sĩ chuyên nghiệp đến từ Hà Nội, Thừa Thiên Huế, Quảng Trị và Đoàn Nghệ thuật truyền thống Quảng Bình đã tái hiện chân thực thời kỳ oanh liệt ấy bằng ngôn ngữ sân khấu kịch giàu cảm xúc.

Một cảnh trong chương trình nghệ thuật đặc biệt "Thông điệp thời gian".

Chương trình đã gây ấn tượng mạnh mẽ, chân thực đối với khán giả khi chọn bối cảnh tạo những không gian biểu diễn gần với lịch sử vốn có. Sân khấu là những hố bom, những căn hầm đất, những cây cầu khỉ được tái hiện bởi chính những người đã từng bắc cầu, đào hầm, xẻ đất để mở đường năm xưa.

Chương trình gửi thông điệp hết sức nhân văn, ý nghĩa đến các thế hệ hôm nay và mai sau về những đóng góp lớn lao của cha ông, lực lượng thanh niên xung phong đã chịu bao gian khổ, hy sinh, dâng hiến tuổi thanh xuân vì độc lập tự do của Tổ quốc.

Lượt xem: 255

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1925 người đã bình chọn
      Thống kê: 38.605
      Online: 88