Hiện nay, Khoa Ung bướu, Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới đã triển khai thành công kỹ thuật truyền hóa chất điều trị cho 3 bệnh nhân bị ung thư; trong đó, có hai trường hợp bệnh nhân bị ung thư dạ dày và 1 bệnh nhân bị ung thư vú.

Bác sỹ thăm khám bệnh nhân bị ung thư

được điều trị tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới

Việc điều trị truyền hóa chất là một trong 4 phương pháp điều trị cho bệnh nhân bị ung thư. Thứ nhất là điều trị phẫu thuật, chỉ định cho ung thư giai đoạn khối u khu trú. Thứ hai là điều trị xạ trị, tức là sử dụng tia bức xạ ion hóa để tiêu diệt tế bào ung thư. Thứ ba là điều trị hóa chất, tức là sử dụng các thuốc gây độc tế bào nhằm tiêu diệt tế bào ung thư. Thứ tư là điều trị nhắm đích, tức là sử dụng các thuốc ngăn chặn sự phát triển và lan rộng của tế bào ung thư bằng cách cản trở các phân tử đặc hiệu liên quan đến quá trình sinh ung thư và sự phát triển của khối u.

Trước mắt, Khoa Ung bướu, Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam – Cu Ba Đồng Hới sẽ điều trị truyền hóa chất cho bệnh nhân bị ung thư dạ dày, đại trực tràng, gan, phổi và ung thư vú. Đây là bước tiến vượt bậc trong điều trị ung thư tại Bệnh viện nhằm đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh ngày càng cao của Nhân dân và hạn chế việc chuyển tuyến trên gây tốn kém kinh phí cho bệnh nhân.

Lượt xem: 274

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1925 người đã bình chọn
      Thống kê: 37.442
      Online: 49