Sáng ngày 15/4, Bộ Công an đã tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai các biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn cháy lớn do Thiếu tướng Lê Quốc Hùng, UVTW Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an chủ trì. Dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Quảng Bình có đại diện lãnh đạo Công an tỉnh và một số sở, ngành.

Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Quảng Bình.

Trong những năm qua, Bộ Công an, Công an các đơn vị, địa phương đã chủ động nắm chắc tình hình, làm tốt công tác tham mưu cho Thủ tướng Chính phủ, các bộ, ngành và cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp triển khai, thực hiện nghiêm túc, quyết liệt các chính sách, pháp luật về công tác phòng cháy, chữa cháy đạt nhiều kết quả tích cực, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức, trách nhiệm của các đơn vị, doanh nghiệp và người dân về công tác phòng cháy, chữa cháy. Qua đó, hạn chế đến mức thấp nhất số vụ cháy cũng như thiệt hại do cháy, nổ gây ra, góp phần giữ vững ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội đảm bảo cho sự phát triển của đất nước. Tuy nhiên, công tác phòng ngừa, ngăn chặn các vụ cháy, đặc biệt là các vụ cháy lớn gây hậu quả nghiêm trọng về người và tài sản vẫn có những diễn biến phức tạp. Trong giai đoạn từ năm 2018-2020, cả nước xảy ra 10.930 vụ cháy, làm chết 235 người, bị thương 508 người, gây thiệt hại tài sản ước tính hơn 4.911 tỷ đồng và khoảng 30.900ha rừng. Trong đó, xảy ra 118 vụ cháy lớn gây thiệt hại tài sản ước tính khoảng 4.036 tỷ đồng và 193 vụ cháy gây thiệt hại nghiêm trọng về người, làm chết 205 người, bị thương 436 người.

Tại hội nghị, đại diện các cục nghiệp vụ của Bộ Công an và Công an các địa phương đã tập trung thảo luận, làm rõ nguyên nhân, hạn chế và đề xuất các giải pháp để phòng ngừa, ngăn chặn các vụ cháy lớn, cháy gây thiệt hại nghiêm trọng; đồng thời, triển khai một số giải pháp trọng tâm trong công tác phòng cháy, chữa cháy giai đoạn 2021-2025.

 

Lượt xem: 225

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1925 người đã bình chọn
      Thống kê: 37.090
      Online: 67