Chiều ngày 16/4, HĐND huyện Quảng Trạch đã tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động của HĐND huyện khóa XIX, nhiệm kỳ 2016–2021. Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Công Huấn, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh.

Quang cảnh hội nghị.

Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, dưới sự lãnh đạo của Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện, sự phối hợp tích cực của UBND, Ủy ban MTTQVN huyện và các cơ quan, đơn vị liên quan cùng với sự nỗ lực hoạt động của các đại biểu, hoạt động của HĐND huyện Quảng Trạch đã đạt được nhiều kết quả tốt góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của huyện, xứng đáng là cơ quan quyền lực Nhà nước ở địa phương, đại diện cho ý chí, nguyện vọng của Nhân dân.

Hoạt động của HĐND huyện Quảng Trạch trong nhiệm kỳ 2016-2021 đã có những đổi mới cả về nội dung và hình thức. Đa số đại biểu HĐND huyện đã phát huy được vai trò, trách nhiệm trước cử tri, có mối quan hệ chặt chẽ với Nhân dân, lắng nghe ý kiến, tâm tư nguyện vọng của cử tri, thực sự là cầu nối giữa chính quyền và Nhân dân.

Trong nhiệm kỳ, HĐND huyện đã thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn theo quy định của pháp luật. Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, HĐND huyện đã tổ chức 20 kỳ họp, ban hành 117 nghị quyết trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội và các vấn đề quan trọng theo thẩm quyền. Tại các kỳ họp, các ý kiến chất vấn của đại biểu HĐND huyện đều được các phòng, ban trả lời trực tiếp, có trọng tâm, trọng điểm. Về công tác giám sát, Thường trực HĐND và các Ban HĐND đã xây dựng 32 cuộc giám sát, khảo sát trên các lĩnh vực được cử tri quan tâm. Về hoạt động tiếp xúc cử tri, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, đại biểu HĐND huyện đã tiếp xúc cử tri trước và sau kỳ họp thường lệ tại 108 điểm, tỷ lệ giải quyết, trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri đạt 100%. Hoạt động tiếp công dân và giám sát việc giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân được thực hiện nghiêm túc, kịp thời, đúng pháp luật.

Để nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của HĐND huyện trong nhiệm kỳ 2021-2026, các đại biểu đã thảo luận nhiều ý kiến, trong đó tập trung vào việc đổi mới hoạt động và nâng cao chất lượng tổ chức kỳ họp HĐND; đổi mới hoạt động giám sát của HĐND; coi trọng chất lượng tiếp xúc cử tri, hoạt động tiếp công dân, xử lý khiếu nại, tố cáo; nâng cao chất lượng hiệu quả phối hợp hoạt động giữa HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ và các cơ quan liên quan.

Lượt xem: 427

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1925 người đã bình chọn
      Thống kê: 35.708
      Online: 82