Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch vừa có Quyết định công bố Danh mục Di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia đối với Lễ hội đua thuyền truyền thống trên sông Nhật Lệ của huyện Quảng Ninh và thành phố Đồng Hới.

Lễ hội đua thuyền truyền thống trên sông Nhật Lệ là nét đẹp văn hóa,

thu hút đông đảo du khách gần xa.

Lễ hội đua thuyền trên sông Nhật Lệ được tổ chức vào dịp Quốc khánh 2/9 đối với huyện Quảng Ninh và 30/4 - 1/5 ở TP Đồng Hới. Đây là hoạt động thể thao truyền thống được duy trì từ lâu ở các địa phương nhằm tạo không khí thi đua sôi nổi, góp phần bảo tồn, gìn giữ phát huy nét đẹp văn hóa truyền thống và thúc đẩy phong trào rèn luyện thể dục thể thao theo gương Bác Hồ vĩ đại trong các tầng lớp Nhân dân.

Thời gian qua, Sở Văn hóa - Thể thao tỉnh Quảng Bình đã tập trung đẩy mạnh việc nghiên cứu, đề xuất các giải pháp bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa phi vật thể tiêu biểu trên địa bàn và tiếp tục tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý Nhà nước; đồng thời, chú trọng công tác tuyên truyền, quảng bá, giáo dục, nâng cao ý thức trách nhiệm của cộng đồng trong việc giữ gìn, bảo vệ và phát huy các giá trị của di sản.

Lượt xem: 242

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1925 người đã bình chọn
      Thống kê: 38.298
      Online: 47