Tối ngày 20/1, tại xã Trường Sơn, huyện Quảng Ninh, Ủy ban MTTQVN tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, Sở Văn hoá - Thể thao, Đài PT-TH Quảng Bình và UBND huyện Quảng Ninh đã phối hợp tổ chức chương trình “Xuân Biên phòng - Ấm lòng dân bản” năm 2022. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên sóng QBTV, trên trang Fanpage của Đài PT-TH Quảng Bình.

Tham dự chương trình có đồng chí Vũ Đại Thắng, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Trung tướng Đỗ Danh Vượng, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Bộ đội Biên phòng Việt Nam; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, huyện Quảng Ninh cùng đông đảo đồng bào xã Trường Sơn.

Một tiết mục văn nghệ tại chương trình “Xuân Biên phòng - Ấm lòng dân bản”.

“Xuân Biên phòng - Ấm lòng dân bản” là hoạt động thường niên được Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh phối hợp với các đơn vị nhằm chăm lo cho đồng bào ở khu vực biên giới vui Xuân, đón Tết ấm áp, đủ đầy. Là nguồn động viên, cổ vũ to lớn để đồng bào cùng chung tay xây dựng bản làng ngày càng vững mạnh.

Chương trình được kết nối với hai điểm cầu gồm cảng Gianh, xã Quảng Phúc và bản Sắt, xã Trường Sơn. Các tiết mục văn nghệ, giao lưu, tặng quà tại chương trình đã mang lại không khí vui tươi, phấn khởi, góp phần giúp bà con đón Tết vui vẻ, đầm ấm.

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng bày tỏ niềm vui khi được về với bà con Nhân dân xã Trường Sơn để hòa cùng không khí hân hoan trước mùa xuân mới trong chương trình “Xuân Biên phòng - Ấm lòng dân bản”. Gửi đến các đại biểu và bà con Nhân dân, cán bộ, chiến sỹ lời chúc mừng năm mới tốt đẹp nhất, đồng chí ghi nhận những đóng góp quan trọng của đồng bào các dân tộc xã Trường Sơn và Nhân dân huyện Quảng Ninh trong sản xuất nông nghiệp, bảo vệ rừng, để đời sống ngày càng ấm no. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng chia vui với bà con về sự kiện “Lễ hội Trỉa lúa của người Bru-Vân Kiều” xã Trường Sơn được công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia cùng những tiềm năng, thế mạnh của địa phương trong lĩnh vực du lịch.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng phát biểu tại chương trình.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đánh giá cao hiệu quả của chương trình “Xuân Biên phòng - Ấm lòng dân bản” và mong muốn chương trình sẽ ngày càng phát huy hiệu quả, góp phần cùng Đảng và Nhà nước chăm lo cho đồng bào ngày càng tốt hơn.

Dịp này, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng đã tặng 50 suất quà Tết cho người có uy tín, gia đình chính sách, người tàn tật, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của xã Trường Sơn; Trung tướng Đỗ Danh Vượng tặng quà cho 10 hộ nghèo và 23 cháu học sinh.

Trong khuôn khổ chương trình “Xuân Biên phòng - Ấm lòng dân bản”, các đơn vị tham gia như Bộ đội Biên phòng tỉnh, Ủy ban MTTQVN tỉnh, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, các tổ chức, cá nhân hảo tâm cũng đã trao nhà Đại đoàn kết, tặng quà cho các hộ nghèo trên địa bàn.

Một số hình ảnh tại chương trình:

Lượt xem: 208

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1925 người đã bình chọn
      Thống kê: 38.161
      Online: 92