Ngày 14/2, tại Trung tâm Văn hóa - Thông tin huyện Quảng Trạch, Hội Văn học Nghệ thuật (VHNT) tỉnh phối hợp với Chi hội VHNT huyện Quảng Trạch và TX Ba Đồn đã tổ chức Ngày Thơ Việt Nam lần thứ 20, năm 2022 với chủ đề “Hãy sống và hy vọng”. Đồng chí Hồ An Phong, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đến dự và đánh trống khai mạc chương trình. Tham dự còn có đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, lãnh đạo huyện Quảng Trạch và đông đảo các nhà thơ, tác giả và công chúng yêu thơ trên địa bàn tỉnh.

Sau phần nghi lễ chào cờ, thượng cờ Thơ, đồng chí Hồ An Phong, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đánh trống khai mạc chương trình Ngày thơ Việt Nam lần thứ 20, năm 2022 tại Quảng Bình.

Đồng chí Hồ An Phong, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh trống khai mạc chương trình.

Từ bài thơ “Nguyên tiêu” của Chủ tịch Hồ Chí Minh, rằm tháng giêng (15/1 âm lịch) hàng năm đã được chọn là Ngày Thơ Việt Nam. Ngày Thơ Việt Nam – Tết Nguyên tiêu đã trở thành ngày hội ngộ của giới văn nghệ sỹ và công chúng yêu thơ. Ngày Thơ không chỉ tôn vinh nền thi ca Việt Nam mà còn bồi đắp tâm hồn, giá trị nhân văn, vẻ đẹp tinh thần của dân tộc. Từ ngàn đời nay, thơ ca luôn đồng hành cùng lịch sử đất nước, là biểu hiện của ý chí và tinh thần dân tộc trong suốt tiến trình xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Trong những năm qua, Đảng và Nhà nước luôn đề cao các giá trị văn hóa, văn nghệ tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc, đặc biệt là thơ ca, và coi đó là nền tảng tinh thần của xã hội.

Trong suốt 20 năm qua, Ngày Thơ Việt Nam - Tết Nguyên tiêu dần đã trở thành một lễ hội văn hóa mang tính quần chúng rộng rãi, góp phần quảng bá các giá trị thơ ca của dân tộc, nuôi dưỡng và phát huy tình yêu văn học đối với mọi tầng lớp Nhân dân.

Các đại biểu dự chương trình.

Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp với rất nhiều khó khăn, thách thức và cả sự mất mát, song tinh thần Việt Nam lại một lần nữa cho thấy ý chí, nghị lực sống mãnh liệt như đã được chứng minh trong suốt chiều dài lịch sử dân tộc. Đó là tình yêu thương đồng loại, sự dâng hiến cho cộng đồng, là sự đồng lòng giữa chính quyền và người dân cho sự bình an của con người và sự phát triển của đất nước, đặc biệt là niềm hy vọng lớn lao của con người Việt Nam vào một tương lai tốt đẹp hơn. Với ý nghĩa đó, Hội Nhà văn Việt Nam đã chọn chủ đề "Hãy sống và hy vọng" cho Ngày Thơ lần thứ 20 này. Qua đó, tôn vinh những giá trị của thơ và người làm thơ, lan tỏa vẻ đẹp của thơ ca, của văn hóa dân tộc trên mọi mặt đời sống xã hội.

Đây là lần thứ 4, Chi hội VHNT Quảng Trạch - TX Ba Đồn đăng cai tổ chức Ngày Thơ Việt Nam tại Quảng Bình. Mặc dù do ảnh hưởng của dịch Covid-19, những với sự nỗ lực của Ban Chấp hành Hội và các hội viên, Ngày Thơ đã được chuẩn bị hết sức chu đáo, đảm bảo an toàn trong công tác phòng, chống dịch.

Một tiết mục văn nghệ hưởng ứng Ngày Thơ Việt Nam.

Chương trình Ngày Thơ Việt Nam lần thứ 20 đã thu hút đông đảo người sáng tác thơ và yêu thơ thưởng thức những tác phẩm thơ đặc sắc với chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ, mùa Xuân, tình yêu quê hương đất nước, con người; ca ngợi lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch Covid-19 và bày tỏ niềm tin về một ngày mai tươi sáng của các nhà thơ, người sáng tác thơ trên địa bàn tỉnh.

Lượt xem: 212

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1925 người đã bình chọn
      Thống kê: 37.900
      Online: 110