Chiều ngày 30/3, tại Hà Nội, Sở Du lịch/Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố, gồm: Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Đà Nẵng đã phối hợp tổ chức hội nghị giới thiệu điểm đến với chủ đề “Miền di sản diệu kỳ”.

Các đại biểu dự hội nghị.

05 tỉnh, thành phố miền Trung là một trong 10 điểm đến hấp dẫn nhất châu Á (do Lonely Planet vinh danh năm 2019). Con đường di sản miền Trung đi qua 05 địa phương là thương hiệu nổi bật của du lịch Việt Nam, với hệ thống di sản thế giới đã được UNESCO công nhận: Di sản thiên nhiên thế giới Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng; các di sản văn hóa: Quần thể di tích Cố đô Huế, Phố cổ Hội An, Thánh địa Mỹ Sơn, Nhã nhạc Huế, Ca trù, Thực hành tín ngưỡng thờ Mẫu Tam phủ của người Việt, Nghệ thuật bài chòi miền Trung; các di sản tài liệu thế giới: Mộc bản triều Nguyễn, Châu bản triều Nguyễn, Thơ văn trên kiến trúc cung đình Huế, Miền nghỉ dưỡng, giải trí diệu kỳ Đà Nẵng, Quảng Trị - một trong những bảo tàng của lịch sử, hòa bình lớn nhất châu Á…

Phó Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình Đặng Đông Hà phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình Đặng Đông Hà cho biết: Du lịch 05 tỉnh miền Trung đã có những sự tăng trưởng ấn tượng và vươn lên trở thành một trong những điểm sáng của du lịch Việt Nam và khu vực châu Á với khoảng 20 triệu – 25 triệu khách du lịch/năm trong giai đoạn 2016-2019. Với hệ thống sản phẩm du lịch rất đa dạng, phong phú, điểm đến du lịch 05 tỉnh, thành phố tiếp tục khẳng định thương hiệu trên bản đồ du lịch Việt Nam và quốc tế. Với xu thế du lịch xanh, du lịch thiên nhiên hậu Covid-19, miền di sản diệu kỳ Quảng Bình - Quảng Trị - Thừa Thiên Huế - Quảng Nam - Đà Nẵng hứa hẹn sẽ phục hồi, tăng trưởng mạnh mẽ trong thời gian tới.

Các đại biểu tham quan khu trưng bày giới thiệu các sản phẩm du lịch của 05 tỉnh, thành phố

miền Trung.

Hội nghị giới thiệu điểm đến 05 địa phương là hoạt động quảng bá hình ảnh du lịch của 05 địa phương và giới thiệu các chương trình kích cầu, các sản phẩm du lịch mới đến các công ty lữ hành, người dân Hà Nội, khách du lịch trong nước và quốc tế. Qua đó, tiếp tục củng cố nhận diện, khẳng định thương hiệu điểm đến hấp dẫn, miền di sản diệu kỳ tại thủ đô Hà Nội - trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa của đất nước, góp phần thu hút khách du lịch và nhà đầu tư Hà Nội đến các tỉnh miền Trung, thúc đẩy sự phục hồi, tăng trưởng và đưa du lịch các tỉnh trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.

Lượt xem: 555

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1925 người đã bình chọn
      Thống kê: 38.369
      Online: 95