Hiện nay, ở nhiều địa phương, người dân vẫn lấy nước sinh hoạt từ nguồn các giếng đào. Tuy nhiên, thói quen đào giếng sâu, rộng, nhưng lại thiếu kiểm tra, gia cố định kỳ, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn, như trường hợp của hai người bị tử vong do sụt giếng vừa xảy ra tại xã Vạn Ninh, huyện Quảng Ninh.

Hiện trường vụ sụt giếng khiến 2 vợ chồng tử vong.

Theo chính quyền địa phương, sự việc xảy ra vào khoảng trưa ngày 2/11, nạn nhân là hai vợ chồng ở thôn Nam Hải. Khi đang đứng cạnh giếng nước của gia đình thì tại vị trí đứng bị sụt xuống, kéo theo 2 người rơi xuống giếng. Dàn mái che, cùng đất đá và hệ thống điện máy bơm cũng đổ sập theo. Khi người dân phát hiện sự việc thì 2 nạn nhân đã tử vong.

Cũng theo lãnh đạo xã Vạn Ninh, từ lâu, người dân ở đây thường gắn máy bơm ở các giếng đào để lấy nước sinh hoạt hàng ngày và đúc nắp bê tông hoặc láng nền xi măng đậy lại để tránh bụi bẩn. Trước đây, khu vực này đã xảy ra trường hợp sập giếng đào, tuy nhiên, đây là trường hợp đầu tiên có người tử vong.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, chính quyền địa phương đã tiến hành rà soát các giếng tương tự trên địa bàn và cảnh báo người dân tránh các sự việc đáng tiếc có thể tiếp tục xảy ra.

Lượt xem: 1948

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1925 người đã bình chọn
      Thống kê: 38.117
      Online: 31