Ngày 13/12, Hội đồng Khoa học và Công nghệ tư vấn xác định nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp tỉnh năm 2023 đã tổ chức hội nghị nhằm xác định danh mục các nhiệm vụ khoa học và công nghệ đưa vào thực hiện năm 2024. Đồng chí Hồ An Phong, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng chủ trì hội nghị.

Đồng chí Hồ An Phong, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Từ đầu năm 2023, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Quảng Bình đã tiếp nhận 88 nhiệm vụ khoa học và công nghệ đăng ký đề xuất, Trong đó có 85 nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp tỉnh, 3 nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp Quốc gia do các sở, ban, ngành, các tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đề xuất. Có 22 nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp tỉnh do các Viện Nghiên cứu, các trường Đại học ngoài tỉnh đề xuất.

Tại hội nghị, các thành viên Hội đồng đã tiến hành thảo luận, đánh giá, phân tích về tính cấp thiết, mục tiêu, nội dung yêu cầu đối với nhiệm vụ, các sản phẩm khoa học và công nghệ, kết quả dự kiến đạt được của các nhiệm vụ khoa học và công nghệ đề xuất, đặt hàng. Qua đó, đưa ra những kiến nghị về việc chỉnh sửa bổ sung và hoàn thiện đối với các đề xuất phù hợp với yêu cầu thực tiễn để đảm bảo các tiêu chí khi thực hiện. Trên cơ sở đề xuất, kiến nghị của các thành viên, Hội đồng đã nhất trí chọn các nhiệm vụ khoa học và công nghệ thực hiện trong năm 2024, bao gồm 8 nhiệm vụ thuộc lĩnh vực khoa học xã hội nhân văn, lĩnh vực khoa học kỹ thuật và công nghệ 7 nhiệm vụ, lĩnh vực khoa học nông nghiệp 10 nhiệm vụ cấp tỉnh và 3 nhiệm vụ cấp Quốc gia.

Hội đồng thống nhất giao Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Quảng Bình tổng hợp, hoàn thiện hồ sơ và trình UBND tỉnh để triển khai những nội dung tiếp theo.

Lượt xem: 205

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1925 người đã bình chọn
      Thống kê: 37.044
      Online: 84