Hôm nay (15/12), tại Trụ sở tiếp công dân tỉnh, đồng chí Vũ Đại Thắng, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Nguyễn Minh Tâm, Phó Trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh; đồng chí Hoàng Xuân Tân, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đã chủ trì các phiên tiếp công dân định kỳ tháng 12/2023.

Tại phiên tiếp của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy có 1 trường hợp đăng ký tiếp dân liên quan đến công tác đền bù giải phóng mặt bằng khi Nhà nước thu hồi đất. Sau khi cơ quan thường trực tiếp dân của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy báo cáo và ý kiến của các cơ quan tham gia tiếp dân, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng giao Ban Nội chính Tỉnh ủy giải thích, hướng dẫn người dân gửi đơn đến cơ quan có thẩm quyền giải quyết theo quy định của pháp luật.

 

Có 29 lượt công dân đã kiến nghị, phản ánh

tại phiên tiếp của đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng.

Tại phiên tiếp của đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh có 29 lượt công dân đã kiến nghị, phản ánh tập trung vào các nội dung như: việc áp giá chuyển đổi mục đích sử dụng đất của 55 hộ dân ở xã Quang Phú, thành phố Đồng Hới; vấn đề bồi thường giải phóng mặt bằng và phương án di dời nhà ở của gia đình ra khỏi khu vực hành lang lưới điện của đường dây 500kV ở xã Trường Xuân, huyện Quảng Ninh; quy hoạch đường giao thông ở xã Đức Ninh, thành phố Đồng Hới; bồi thường, giải phóng mặt bằng Dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam đoạn đi qua xã Phú Thủy, huyện Lệ Thủy và xã Xuân Ninh, huyện Quảng Ninh và một số vấn đề liên quan đến tranh chấp đất đai, chế độ, chính sách cho người có công với cách mạng.

Trên tinh thần dân chủ, lắng nghe, tiếp thu ý kiến của người dân, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng đã trực tiếp làm rõ một số nội dung kiến nghị, phản ánh của công dân. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng giao trách nhiệm cho các sở, ngành chức năng, chính quyền các địa phương, cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết kịp thời theo đúng quy định của pháp luật và bảo đảm lợi ích chính đáng của công dân. Quá trình thực hiện, các cơ quan chức năng cần tăng cường phối hợp, rà soát từng vụ việc; đồng thời, hướng dẫn công dân thực hiện quyền, nghĩa vụ theo đúng quy định của pháp luật.

Tại phiên tiếp công dân của Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh, trên cơ sở thông tin các vụ việc, các trường hợp đăng ký tham gia và ý kiến phản ánh, công chức phụ trách lĩnh vực thuộc Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh đã trao đổi, phân tích, làm rõ những vấn đề mà công dân còn chưa rõ nhằm giúp công dân thực thi các quyền, nghĩa vụ của mình.

 

Lượt xem: 351

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1925 người đã bình chọn
      Thống kê: 39.303
      Online: 81