Sáng nay (5/12), Sở Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh lớp 9 và lớp 12 năm học 2023 - 2024 với sự tham gia của hơn 1800 thí sinh đến từ các trường THCS và THPT trên địa bàn tỉnh.

Hơn 1.800 thí sinh tham gia thi học sinh giỏi cấp tỉnh lớp 9 và lớp 12.

Kỳ thi năm nay diễn ra tại 2 điểm thi với 87 phòng thi thuộc Trường THPT Chuyên Võ Nguyên Giáp và trường THPT Phan Đình Phùng, thành phố Đồng Hới. Thí sinh tham gia thi học sinh giỏi cấp tỉnh lớp 9 và lớp 12 với các môn: Toán, Vật Lý, Hóa học, Sinh học, Tiếng Anh, Tin học, Ngữ văn, Địa lý, Lịch sử và Giáo dục công dân. Để kỳ thi diễn ra an toàn, đúng quy chế, cùng với chuẩn bị cơ sở vật chất, các điều kiện thiết yếu, tại mỗi hội đồng thi đều bố trí lực lượng công an, nhân viên y tế, bộ phận phục vụ đáp ứng đầy đủ các yêu cầu.

 

Kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh là hoạt động chuyên môn thường niên của ngành giáo dục và đào tạo. Qua đó, nhằm động viên, khuyến khích giáo viên và học sinh phát huy năng lực sáng tạo, thi đua dạy tốt, học tốt, cùng góp phần nâng cao chất lượng giáo dục mũi nhọn của tỉnh. Kỳ thi còn giúp ngành giáo dục và đào tạo phát hiện những học sinh có năng khiếu ở các môn học, tạo nguồn bồi dưỡng, thực hiện mục tiêu đào tạo nhân tài của tỉnh./.

 

Lượt xem: 314

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1925 người đã bình chọn
      Thống kê: 38.788
      Online: 28