Sáng nay (26/12), dưới sự chủ trì của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết công tác năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024 trên lĩnh vực lao động, người có công và xã hội. Dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Quảng Bình có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương và các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn.

Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Quảng Bình.

Năm 2023, tỷ lệ người lao động qua đào tạo đạt 68%. Số người đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng ước khoảng 155.000 người, đạt mức cao nhất từ trước đến nay. Trong năm, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã tổ chức thực hiện đầy đủ, kịp thời chính sách trợ cấp thường xuyên cho trên 1,1 triệu đối tượng với kinh phí thực hiện cả năm khoảng 29.000 tỷ đồng. Các chính sách trợ giúp xã hội, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, giảm nghèo, chăm sóc người cao tuổi, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt được thực hiện đầy đủ, kịp thời. Tuy nhiên, trong năm, vẫn còn tồn tại nhiều hạn chế, như: chất lượng chưa đáp ứng nhu cầu lao động của một thị trường lao động hiện đại, linh hoạt, bền vững và hội nhập; phần lớn hộ nghèo, hộ cận nghèo thiếu sinh kế, việc làm, thu nhập thấp, không ổn định…

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu năm 2024 cần tập trung triển khai tốt các chính sách ổn định thị trường lao động và phát triển thị trường lao động đầy đủ, hiện đại, vận hành linh hoạt, bảo đảm đồng bộ, liên thông đa tầng, đa ngành, đa lĩnh vực, đa vùng và hội nhập Quốc tế; chú trọng bám sát nhu cầu thị trường lao động; phát triển hệ thống an sinh xã hội bao trùm, toàn diện, đa dạng, hướng đến bảo hiểm xã hội toàn dân và nâng cao khả năng tiếp cận của các nhóm đối tượng, nhất là đối tượng yếu thế và người dân tộc thiểu số; chăm lo tốt cho người có công; chú trọng chăm lo đời sống, hỗ trợ người dân đón Tết Nguyên đán 2024 đầm ấm, an toàn.

Lượt xem: 201

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1925 người đã bình chọn
      Thống kê: 38.782
      Online: 22