Hôm nay (7/12), kỳ họp thứ 12 (kỳ họp thường lệ cuối năm 2023) HĐND tỉnh Quảng Bình khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021 – 2026 tiếp tục ngày làm việc thứ hai với nhiều nội dung quan trọng. Ông Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Nguyễn Công Huấn, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; ông Hoàng Xuân Tân, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì và điều hành kỳ họp. Tham dự kỳ họp có ông Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các ông, bà trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương trong tỉnh.   

 Mở đầu phiên ngày làm việc thứ hai, HĐND tỉnh đã công bố kết quả lấy phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do HĐND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021 – 2026 bầu, gồm: Chủ tịch HĐND tỉnh, các Phó Chủ tịch HĐND tỉnh và Trưởng các ban: Pháp chế, Kinh tế - Ngân sách, Văn hoá - Xã hội, Chủ tịch UBND tỉnh, các Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các Ủy viên UBND tỉnh. Kết quả 30/30 người được lấy phiếu tín nhiệm đều có số phiếu “tín nhiệm” và “tín nhiệm cao” trên 50%, không có người có số phiếu tín nhiệm thấp trên 50%. Trong số những người có phiếu "tín nhiệm" và "tín nhiệm cao" có ông Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh với 42 phiếu tín nhiệm cao (chiếm 87,5% tổng số phiếu), 5 phiếu tín nhiệm (chiếm 10,42% tổng số phiếu). Ông Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh với 43 phiếu tín nhiệm cao (chiếm 89,59% tổng số phiếu) và 4 phiếu tín nhiệm (chiếm 8,33% tổng số phiếu). Với sự đồng thuận và nhất trí cao, HĐND tỉnh đã thông qua Nghị quyết xác nhận kết quả lấy phiếu tín nhiệm đối với những người giữ chức vụ do HĐND tỉnh khóa XVIII bầu.

 

Tất cả người được lấy phiếu tín nhiệm đều có số phiếu “tín nhiệm” và “tín nhiệm cao” trên 50%

Kết luận phiên lấy phiếu tín nhiệm, ông Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đánh giá cao công tác tổ chức lấy phiếu tín nhiệm với sự chuẩn bị chu đáo và thực hiện thận trọng, nghiêm túc theo đúng nội dung, quy trình thủ tục được quy định trong Nghị quyết số 96 ngày 23/6/2023 của Quốc hội khóa XV. Với trách nhiệm của mình, các vị đại biểu HĐND tỉnh đã dành thời gian nghiên cứu, nắm bắt thông tin, đánh giá thận trọng, khách quan, công tâm mức độ tín nhiệm của những người được HĐND tỉnh lấy phiếu tín nhiệm. Kết quả này giúp cho những người được lấy phiếu tín nhiệm thấy được mức độ tín nhiệm của mình, để từ đó nỗ lực phấn đấu, có phương hướng tiếp tục rèn luyện phẩm chất, nâng cao năng lực, hiệu quả hoạt động trong thời gian tới.

Ông Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại phiên họp

 

Tiếp đó, HĐND tỉnh tiếp tục thảo luận tại hội trường. Các ý kiến tham gia thảo luận đều biểu thị sự đồng tình cao với nội dung của các báo cáo, tờ trình trình tại kỳ họp, nhất là những đánh giá, nhận định tích cực về tình hình thực hiện kế hoạch kinh tế - xã hội (KT – XH) của tỉnh năm 2023. Đại biểu cũng quan tâm về tình hình KT - XH, an ninh - chính trị; những khó khăn chung của tỉnh và cả nước trong năm qua, quan tâm đến việc triển khai có hiệu quả những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu thực hiện kế hoạch phát triển KT - XH năm 2023 của tỉnh. Trong đó, chú trọng các giải pháp về đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công, phục hồi và phát triển du lịch, thu ngân sách, phát triển quỹ đất, tháo gỡ khó khăn vướng mắc cho sản xuất, kinh doanh, công tác phòng chống tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn.

Các đại biểu thảo luận tại hội trường

Trong quá trình thảo luận, các đại biểu đã tập trung  phân tích những mặt hạn chế trên một số lĩnh vực, đồng thời, nêu lên các kiến nghị, giải pháp để tỉnh tiếp tục quan tâm thực hiện trong thời gian tới. Những ý kiến thảo luận rất thiết thực, xuất phát từ thực tiễn cuộc sống và sát với tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh. Trong phiên thảo luận này, các đại biểu đã nêu cao trách nhiệm, thảo luận dân chủ, thẳng thắn, đề cập một cách khá toàn diện trên các lĩnh vực mà cử tri và các tầng lớp nhân Nhân dân quan tâm.   

Lượt xem: 215

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1925 người đã bình chọn
      Thống kê: 40.177
      Online: 67