Chiều nay (08/12), tại thành phố Đồng Hới, Sở Ngoại vụ 9 tỉnh, thành phố thuộc Cụm thi đua số 3, Bộ Ngoại giao đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Dự hội nghị có đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình, đại diện lãnh đạo Cục Ngoại vụ, Bộ Ngoại giao, lãnh đạo Sở Ngoại vụ 9 tỉnh, thành phố trong cụm thi đua số 3

Toàn cảnh Hội nghị Tổng kết công tác thi đua, khen thưởng

năm 2023 và Triển khai nhiệm vụ năm 2024 Cụm thi đua số 3

 

Cụm thi đua số 3, Bộ Ngoại giao gồm Sở Ngoại vụ các tỉnh, thành phố từ Thanh Hóa đến Quảng Ngãi. Sở Ngoại vụ tỉnh Quảng Bình là đơn vị Cụm trưởng năm 2023.Trong năm, Cụm thi đua số 3 đã phát động và hưởng ứng các phong trào thi đua nhằm phát huy vai trò tiên phong của đối ngoại trong giai đoạn phát triển mới của địa phương, đất nước.Toàn cụm đã tham mưu, giải quyết thủ tục, cử gần 650 đoàn đi công tác nước ngoài bảo đảm quy định. Tổ chức đón hơn 2.000 đoàn khách quốc tế đến thăm và làm việc tại các tỉnh, thành phố bảo đảm chu đáo, trọng thị.Tham mưu triển khai thực hiện hiệu quả các hoạt động hợp tác, góp phần củng cố, vun đắp tình đoàn kết, keo sơn, hữu nghị đặc biệt giữa hai nước Việt Nam – Lào nói riêng và hoạt động đối ngoại, hợp tác với các nước trên thế giới nói chung.Vận động các tổ chức phi chính phủ nước ngoài hoạt động và triển khai hơn 355 chương trình, dự án và phi dự án với tổng kinh phí cam kết hơn 46 triệu USD tập trung ở các lĩnh vực y tế, giáo dục, phúc lợi xã hội, nông nghiệp nông thôn và bảo vệ môi trường. Thực hiện có hiệu quả công tác lãnh sự và bảo hộ công dân theo quy định và thông lệ quốc tế.

 

Đồng chí Trần Thắng, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Trần Thắng, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình đã khái quát về tiềm năng, thế mạnh và những kết quả, thành tựu nổi bật trong phát triển kinh tế - xã hội và công tác đối ngoại của tỉnh thời gian qua. Đồng thời nhấn mạnh, trong kết quả chung đó, có đóng góp quan trọng của công tác đối ngoại địa phương mà Sở Ngoại vụ là cơ quan nòng cốt trong tham mưu triển khai thực hiện. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng cũng đánh giá cao nỗ lực của các Sở Ngoại vụ trong Cụm thi đua số 3, đã thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua do Bộ trưởng Bộ Ngoại giao phát động. Qua đó, phát huy vai trò là cơ quan đầu mối của Trung ương tại địa phương về hoạt động đối ngoại. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh tin tưởng, với quyết tâm chính trị cao, hành động quyết liệt của cả hệ thống chính trị, các đơn vị trong Cụm thi đua số 3, Bộ Ngoại giao sẽ tiếp tục tổ chức các phong trào Thi đua yêu nước sôi nổi, có những mô hình, cách làm mới trong công tác nhằm tạo động lực phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ đối ngoại của địa phương, đóng góp vào việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của mỗi tỉnh, thành đề ra trong năm 2024.

Tại Hội nghị, các đơn vị thuộc Cụm thi đua số 3, Bộ Ngoại giao đã tiến hành bầu cụm trưởng, cụm phó. Theo đó, Sở Ngoại vụ Quảng Ngãi được bầu làm cụm trưởng Cụm thi đua số 3 năm 2024. Đồng thời, các đơn vị đã phát động và ký kết Giao ước thi đua năm 2024./.

Lượt xem: 279

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1925 người đã bình chọn
      Thống kê: 39.728
      Online: 70